Vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền không đồng ý với giấy báo của Tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Tôi không hài lòng với việc mời dự tòa của TAND TP Hà Nội. Sao bố mẹ chồng của Huyền không được báo mời. Hai bên nội, ngoại và người thân của cháu cũng muốn đến tham dự phiên tòa tại sao lại chỉ mời có 3 người. Tôi thấy như thế là không hợp lý”, ông Viễn bức xúc nói.

Trao đổi với PV báo Phunutoday.vn trước ngày xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (bảo vệ TMV), ông Lê Văn Viễn – bố đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị phi tang xác trong vụ Cát Tường) cho biết, gia đình ông không đồng ý với giấy báo của TAND TP Hà Nội khi chỉ báo mời 3 người nhà của nạn nhân vào tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án Nguyễn Mạnh Tường vào sáng ngày 14/4 sắp tới.

Ông Viễn đang chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến vụ án trước ngày tòa xét xử Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Ông Viễn cho hay, ngày 8/4/2014, gia đình ông có nhận được giấy báo của TAND TP Hà Nội về việc tham dự phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về dịch vụ y tế khác”, “Xâm phạm thi thể”; Đào Quang Khánh bị xét xử về tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản”. Trong giấy báo mời ông Viễn và bà Hiền (bố mẹ ruột chị Huyền) đến dự phiên tòa và một giấy báo khác gửi anh Huy (chồng chị Huyền). “Như vậy, gia đình chúng tôi chỉ được 3 người đến tham dự phiên tòa xét xử”, ông Viễn nói.

“Tôi không hài lòng với việc mời dự tòa của TAND TP Hà Nội. Sao bố mẹ chồng của Huyền không được báo mời. Hai bên nội, ngoại và người thân của cháu cũng muốn đến tham dự phiên tòa tại sao lại chỉ mời có 3 người. Tôi thấy như thế là không hợp lý”, ông Viễn bức xúc.

Giấy báo của TAND TP Hà Nội gửi đến gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Được biết, ông Viễn đã làm đơn đề nghị TAND TP Hà Nội cho phép 30 người nữa của hai bên nội ngoại nạn nhân Lễ Thị Thanh Huyền được vào dự phiên tòa. “Gia đình chỉ muốn xin thêm người thân của cháu vào tham dự phiên tòa để nghe xem các bị cáo nói gì. Tòa án xử các bị cáo như thế nào”.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khách sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 14/4/2014.

Trước đó, theo cáo trạng của Viện kiểm soát nhân dân thành phố Hà Nội, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ Luật hình sự.

Báo Phunutoday.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên tòa xét xử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn