Vụ Cát Tường: 'Kế hoạch phi tang xác có nhiều người tham gia'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc. Trong kế hoạch phi tang xác, không chỉ có Khánh mà còn nhiều nhân viên được bác sĩ Tường điều động lau chùi, gỡ các thiết bị trong phòng thẩm mĩ nhằm xóa dấu vết”, ông Tiến (bố đẻ Khánh) cho hay.

Ngày 18/2, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng số 110/VKS-P1A, truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, nguyên bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường và Đào Quang Khánh, bảo vệ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Mô tả ảnh.
Gia đình không đồng tình với bản cáo trạng khi kết tội Khánh là chủ mưu ném xác.

Ngay sau khi biết bản cáo trạng khép tội Khánh là chủ mưu ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi) ở số 36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội, gia đình Khánh tỏ ra vô cùng bức xúc.

Trong căn nhà ọp ẹp nằm sâu trong ngõ 100, phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, trao đổi với PV, ông Tiến tỏ ra bức xúc và không đồng tình với bản cáo trạng khi khép tội con mình là chủ mưu ném xác.

Theo ông Tiến: “Khánh mới chỉ là một đứa trẻ, trình độ học vấn mới hết lớp 6, nhận thức về xã hội còn rất kém. Toàn bộ việc ném xác Khánh không thể là chủ mưu mà chỉ là người giúp sức. Bởi ai cũng có thể hiểu rằng làm chết bệnh nhân là do lỗi của bác sĩ Tường sau đó chính người này đã nghĩ đến chuyện phi tang xác”.

Ông Tiến kể lại: “Vào tối ngày ném xác nạn nhân, sau khi tan làm, thằng Khánh trở về nhà ăn cơm cùng gia đình. Đến khi chuẩn bị đi ngủ thì bác sĩ Tường đã gọi điện bảo Khánh quay trở lại thẩm mỹ viện. Nghĩ chỉ là chuyện bình thường ở chỗ làm nên vợ chồng tôi không ai hỏi han gì. Ai ngờ, đó chính là đêm mà con tôi trở thành người mang trọng tội”.

Bố đẻ Khánh cũng nói thêm, trong lần làm người giám hộ cho con trai trong trại giam, Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc. Trong kế hoạch phi tang xác, không chỉ có Khánh mà còn nhiều nhân viên được bác sĩ Tường điều động lau chùi, gỡ các thiết bị trong phòng thẩm mĩ nhằm xóa dấu vết.

Trao đổi riêng về tình trạng sức khỏe của vợ mình, ông Tiến bày tỏ: “Hiện giờ bà ấy vẫn thường xuyên phát bệnh, vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi mà ngày một trầm trọng hơn. Hằng ngày tôi phải đưa vợ đến khám lấy thuốc rồi lại đưa về vì bệnh viện quá tải không có chỗ nằm”.

“Bây giờ đứa con trai duy nhất của gia đình phải ngồi tù, mẹ nó thì ốm nặng. Tôi phải bỏ dở công việc để ở nhà chăm lo cho bà ấy. Kinh tế gia đình tôi giờ đã khánh kiệt. Sắp tới không biết cuộc sống gia đình sẽ ra sao đây?”, ông Tiến than thở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn