Vụ TMV Cát Tường: "Cơ quan điều tra hơi vội vàng"

15:22, Thứ hai 17/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Việc dừng tìm kiếm của cơ quan điều tra cũng sẽ khiến cho việc tìm kiếm của gia đình trở nên khó khăn, bế tắc", ông Quang chia sẻ.

Kết thúc điều tra là hơi vội vàng

Liên quan đến vụ bác sỹ Cát Tường phi tang xác, ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) đã bày tỏ, việc cơ quan điều tra kết thúc điều tra, dừng tìm kiếm thi thể của chị Huyền là hơi vội vàng.

Anh Huy - chồng chị Huyền trong lễ cầu siêu cho chị.

"Gia đình chưa được tiếp cận với bản kết luận điều tra đó mà trước Tết chỉ có Huy được cơ quan điều tra mời lên thông báo rằng đã kết thúc điều tra. Việc định tội của Nguyễn Mạnh Tường còn phụ thuộc vào chứng cứ tìm được nên tôi không bàn tới. Nhưng việc cơ quan điều tra kết luận như vậy là hơi vội vã và bỏ lọt nhiều chi tiết.

Ví như cơ quan điều tra xác định rằng Tường có vứt cháu tôi xuống sông Hồng, vật chứng là điều rất quan trọng trong vụ án, vậy tại sao cơ quan điều tra lại vội vã dừng tìm kiếm? Gia đình cũng bày tỏ mong muốn là cơ quan điều tra cần phải tiếp tục điều tra hoặc điều tra lại để làm rõ.

Thêm vào đó, việc dừng tìm kiếm của cơ quan điều tra cũng sẽ khiến cho việc tìm kiếm của gia đình trở nên khó khăn, bế tắc. Nếu như trước đây, khi đi tìm kiếm, chúng tôi đều báo cho cơ quan điều tra, chính quyền địa phương để được giúp đỡ, thì nay, chúng tôi sẽ phải làm thế nào.

Tôi cũng đã trao đổi với Huy và gia đình sẽ sớm có đơn kiến nghị gửi đến cơ quan điều tra đề nghị tiếp tục việc tìm kiếm thi thể của cháu Huyền...", ông Quang chia sẻ.

Gia đình vẫn sẽ tiến hành tìm kiếm

Theo ông Quang, trong hơn 100 ngày qua, chỉ cần có bất cứ manh mối nào do mọi người chỉ dẫn là gia đình lại lên đường đi tìm kiếm.

Ông Quang cho biết: "Do thời gian vừa qua vào dịp Tết nên chúng tôi mới tạm dừng tìm kiếm thi thể của cháu Huyền. Bây giờ, gia đình cũng đang chuẩn bị để tiếp tục phối hợp với TS Vũ Văn Bằng để tổ chức rà soát, kiểm tra và tìm kiếm lại thi thể của cháu tại khu vực cách chân cầu Thanh Trì từ 300 - 700 m theo phương án được đưa ra từ cuối năm 2013".

TS Vũ Văn Bằng cho hay, ông sẵn sàng giúp đỡ gia đình tìm kiếm thi thể chị Huyền. Trong đợt tìm kiếm tại khu vực cầu Thanh Trì này, nếu gia đình khó khăn về mặt tài chính, ông sẽ hỗ trợ một phần kinh phí.

Ông Phạm Đức Quang (trái) và TS Vũ Văn Bằng.

"Gia đình cũng muốn tiến hành lại việc tìm kiếm được sớm nhất nhưng do thời gian gần đây, thời tiết đang quá lạnh, gây bất lợi cho việc tìm kiếm trên sông. Chờ khi đợt rét này kết thúc, gia đình sẽ cố gắng để có thể tìm thấy và đưa cháu trở về", ông Quang cho biết thêm.

"Thông tin đến với gia đình thì rất nhiều nhưng ngay sau lễ 100 ngày của cháu, vào ngày 27 Tết Giáp Ngọ, có 2 thanh niên gọi điện đến gia đình, nói là nằm mơ thấy có người chỉ xác chị Huyền được chôn ở Công viên Tuổi trẻ, chỗ khu vực Thanh Nhàn (Hà Nội). Gia đình đã xin ý kiến của cơ quan chức năng và đến đó tìm kiếm nhưng không thấy.

Ông Phạm Đức Quang cho biết sau gần 4 tháng gia đình tổ chức đi tìm kiếm xác chị Huyền, đến nay số tiền chi phí đã hết khoảng 200 triệu đồng, gồm chi phí thuê thuyền, thợ lặn và thuê câu rà dọc các tuyến sông, cửa biển ở Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, Phú Thọ.

Ngày 18/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19/10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Chiều 22/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người.

Sau hơn 3 tháng điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án xảy tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Ngày 14/1, Cơ quan này đã tống đạt Bản kết luận điều tra số 105 KLĐT/PC45-DD ngày 13/1/2014.

Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo Điều 242 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: