Vụ chìm tàu ở Nga: Một giám đốc sẽ chịu án 10 năm tù?

07:59, Thứ năm 14/07/2011

( PHUNUTODAY ) - 2 người này bị kết tội gây nên cái chết hàng loạt do cung cấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn.

(Phunutoday) - Liên quan tới vụ chìm tàu tại [[sông Volga]] (ngày 10/7), Ủy ban điều tra Nga đã bắt giam và khởi tố bà Svetlana Inyakina - giám đốc điều hành công ty Argorechtur (nơi đã thuê tàu Bulgaria) và Yakov Ivashov - quản lý cơ quan Đăng kiểm sông (cơ quan liên bang cấp [[giấy phép hoạt động]] cho tàu thuyền, chi nhánh Kazan).

[links()]
 

2 người này bị kết tội gây nên cái chết hàng loạt do cung cấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn. Theo đó, có khả năng bà Svetlana Inyakina và Yakov Ivashov, mỗi người sẽ bị phạt tù tối đa 10 năm. 

 

 


Nguồn tin từ CNN ngày 13/7 cho biết thêm, 2 thuyền trưởng của 2 con tàu đi ngang qua tàu Bulgaria cũng bị bắt giam vì tội thấy tàu Bulgaria chìm mà không dừng lại cứu nạn nhân. Ủy ban điều tra kết luận, 2 người này có thể bị phạt 3 năm tù hoặc bị phạt tiền nặng.
 
Đối với các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Bulgaria, Chính phủ Nga sẽ hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu rúp (khoảng 35.000 USD), số tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị thương nặng khoảng 200.000 - 400.000 rúp (7.125 - 14.250 USD), tùy vào thương tích của họ. Ngoài ra, hãng tin Interfax cho hay, chính quyền Cộng hòa Tatarstan sẽ hỗ trợ thêm 300.000 rúp cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và 100.000 rúp cho người bị thương. 

 

 

 
Vào ngày 10/7 vừa qua, trên đường đi du lịch trở về Kazan, tàu Bulgaria chở theo 208 người đã bị chìm tại sông Volga (con số được công bố trên hang tin RIA). Hậu là 116 người đã thiệt mạng và rất nhiều người bị thương cũng như mất tích.
 
Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn, ban đầu được xác định là do con tàu vi phạm an toàn hoạt động, các thiết bị trên tàu “quá xộc xệch” và tuổi thọ quá cao. Ngay sau đó, Ủy ban điều tra Nga cho điều tra, khởi tố vụ án và bắt giam các đối tượng liên quan.

Ngày 12/7, Nga đã treo cờ rủ trên toàn đất nước, tổ chức ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu. Cũng trong ngày này, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ra chỉ thị yêu cầu các cơ quan chức năng nước này xem xét vấn đề để sửa đổi luật liên quan đến việc siết chặt hơn kỹ thuật an toàn và các quy định vận chuyển hành khách.
 

 Hiểu An (Theo RIA, CNN, Moscow Times) 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc