Vụ đánh ghen ở Vĩnh Phúc: Xử lý thế nào khi chồng ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ đánh ghen cắt tóc, lột đồ xảy ra ở Vĩnh Phúc, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, người vợ có thể thu thập chứng cứ về việc chồng và bồ nhí ngoại tình để tố cáo lên cơ quan chức năng xử lý, truy cứu trách nhiệm.

Liên quan đến vụ đánh ghen cắt tóc, lột đồ xảy ra ở Vĩnh Phúc, như Vov.vn đưa tin, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, nhóm người đánh ghen, lột đồ, cắt tóc cô gái ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc có dấu hiệu làm nhục người khác. Trường hợp này, người vợ có thể thu thập chứng cứ về việc ngoại tình của chồng và cô gái kia để tố cáo đến cơ quan chức năng để được xem xét xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hai người này. Cụ thể như sau:

- Về xử phạt hành chính: Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24/09/2013, người nào có hành vi:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;..." sẽ bị phạt tiền từ một đến 3 triệu đồng.

- Về xử lý hình sự: Người có hành vi ngoại tình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về "Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng" theo Điều 147 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) với hình phạt phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

vu-danh-ghen-o-vinh-phuc-xu-ly-the-nao-khi-chong-ngoai-tinh-1

 Cô gái bị nhóm người cắt tóc, lột đồ… đánh ghen (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip đánh ghen được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Sự việc được cho xảy ra tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo những hình ảnh được ghi lại trong clip, cô gái trẻ bị một nhóm người (gồm cả nam và nữ trung tuổi) cắt tóc, lột đồ ngay giữa đường.

Dù sự việc xảy ra ngay giữa đường, nhiều người dân vây quanh, chứng kiến nhưng không một ai can ngăn, giải cứu nạn nhân trước nhóm người kia.

Theo Zing.vn, sau khi nhận được thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh xử lý, nguyên nhân vụ việc là do ghen tuông.

Ông Nguyễn Minh Thiết (trưởng Công an xã Bá Hiến) cho biết, cô gái trẻ bị nhóm người hành hung trong clip tên K. (22 tuổi, quê Yên Bái, đã có chồng và hai con) hiện làm công nhân, thuê trọ trên địa bàn xã Bá Hiến. Trong thời gian thuê trọ ở đây, K có quan hệ bất chính với thanh niên tên N. (23 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên đã có vợ).

Mối quan hệ này bị vợ của N. phát hiện và theo dõi, đến sáng 3/9 thì bắt quả tang. Lúc này, vợ của N. đã gọi người thân để cắt tóc, lột đồ và hành hung K. như clip đã đăng tải”, trưởng công an xã nói.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link