Vụ hai cháu bẻ bị bỏ rơi, kèm bức thư nhờ người nhận nuôi: Xuất hiện nhiều tình tiết nghi vấn

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh vụ việc 2 chị em nỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng, được phát hiện ngày 9/1, xuất hiện 2 người tự xưng là người thân của 2 cháu tìm đến trụ UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Thông tin trên Saostar, Pháp luật&bạn đọc, ngày 11/1, ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tidn, Hà Nội cho hay, liên quan đến 2 chị em cháu bé trên, có 2 người tìm đến trụ ở ủy ban và tự giới thiệu là người thân của 2 bé.

Hiện chính quyền đang vào cuộc điều tra, xác minh thân nhân 2 cháu bé

Hiện chính quyền đang vào cuộc điều tra, xác minh thân nhân 2 cháu bé

Theo đó, 2 người này xuất trình giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt của các cháu. Họ thừa nhận rằng, bố mẹ của các cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho.

Tuy nhiên, việc ai là người đã đem 2 chị em cháu bé bỏ lại trên đê sông Hồng, thuộc thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, sau đó bà Bích phát hiện rồi báo công an thì chính quyền đã giao cho công an xã tiếp tục xác minh làm rõ.

Hiện, bà Bích đang tạm thời nhận nuôi 2 cháu

Hiện, bà Bích đang tạm thời nhận nuôi 2 cháu

Điều đáng chú ý, theo đại diện tư pháp của xã Lê Lợi, cách đây 4 tháng bà Bích có dẫn theo một nhà sư (có tên là Tâm- chưa xác nhận), 2 người đàn ông cầm theo 2 tờ giấy chứng sinh đến ủy ban.Tại đây, bà Bích giới thiệu đây là ông ngoại của 2 cháu bé mà gia đình bà muốn nhận nuôi. Tuy nhiên, do hồ sơ không đủ, xã yêu cầu có giấy khai sinh mới hoàn tất thủ tục xin con nuôi.

"Chúng tôi đã hướng dẫn làm thủ tục khai sinh cho các cháu, gia đình nhất trí, nhưng sau đó không thấy quay lại. Bẵng đi một thời gian, bà Bích lại phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi và mong muốn nhận con nuôi", đại diện tư pháp nói.

Thế nhưng, chính quyền xã vẫn thể khẳng định 2 cháu bé mà bà Bích muốn nhận nuôi trước đây có phải chính là 2 chị em cháu bé vừa được phát hiện hay không.

Hai bé được bà Bích phát hiện trên đê sông Hồng, kèm bức thư

Hai bé được bà Bích phát hiện trên đê sông Hồng, kèm bức thư

Trước đó, ngày 9/1/2021, mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái 5 tuồi và bé trai khoàng 3 tuổi), bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng, kem theo bức thư với nội dung ghi cha mẹ 2 cháu đã mất, người thân không đủ điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ ngời nuôi giúp.Bà Bích (trú tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là người đầu tiên phát hiện ra 2 cháu bé, nên đã đến hỏi han thì được biết 2 cháu bị bỏ lại.

Kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ, bà Bích thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay nguệch ngoạc có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi..."

Trước sự việc này, bà Bích đưa 2 cháu về nhà, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã tới đưa 2 cháu đi khám sức khỏe. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link