Vũ Khắc Tiệp phải vào khu cách ly tập trung vì trở về từ vùng dịch

( PHUNUTODAY ) - Vũ Khắc Tiệp chấp hành lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM, vào khu cách ly tập trung sau chuyến đi Ý.

Thông qua trang cá nhân, ông bầu Vũ Khắc Tiệp chia sẻ thông tin đã vào khu cách ly tập trung vì trở về từ vùng dịch nước Ý. Cụ thể: "Hôm nay là 14 ngày đặt chân tới Việt Nam. Từ khi nhận được thông báo có chính quyền, y tá tới nhà theo dõi và khám sức khoẻ. Trường hợp của Tiệp là Cấp độ 1 tự cách ly tại nhà và theo dõi tới 14 ngày. Tiệp cũng ký vào biên bản 5 ngày bất động ở trong nhà, không ra khỏi cửa luôn. Chấp hành đúng những gì đã ký.

Ngày nào cũng được kiểm tra sức khỏe 2 lần đều bình thường. Sáng nay kiểm tra lần cuối cũng bình thường, không có triệu chứng gì hết. Nhưng chiều nay lại có lệnh cách ly thêm mấy ngày ở trại tập trung để xét nghiệm thêm. Đúng luật và đúng biên bản ký kết 14 ngày là có thể thoải mái rồi. Nhưng có lẽ mình phải thêm mấy ngày nữa. Tất cả những người cạnh Tiệp, tiếp xúc 13,14 ngày sức khỏe đều tốt và không có biểu hiện gì là vui rồi. Nhưng thật sự ở một mình trong một lớp học rộng 80m2 thế này cũng hơi sợ. (Một lần nữa khẳng định Tiệp về nước trước khi có lệch cách ly đối với người từ Châu Âu).

screenshot-2020-03-09-213758-15837646960501923330465

Hình ảnh Vũ Khắc Tiệp bên trong khu vực cách ly tập trung.

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ trở về từ nước ngoài bị chỉ trích vì không cách ly bắt buộc tại các cơ quan Y tế. Tuy nhiên nếu đi châu Âu và trở về từ trước ngày 28/2 thì việc cách ly này là không cần thiết nếu không có dấu hiệu cho thấy sức khoẻ bất thường. Ông bầu Vũ Khắc Tiệp cũng đã lên tiếng về việc này. "Tiệp tới Milan từ 18.2 và rời Milan sáng 24.2. Về hải quan khai báo đầy đủ, ngày 28.2 hình như mới có lệnh cách ly từ châu Âu về. Mấy ngày nay Tiệp phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà Tiệp để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện của triệu chứng. Tới ba lần kiểm tra đều nói bình thường (lần gần nhất 8 giờ sáng 7.3)".

photo-1-15837647719971648985145

Vũ Khắc Tiệp trở về từ ngày 24/2, trước khi có quy định bắt buộc cách ly với người trở về từ vùng dịch. Ông bầu này đã phối hợp với các bác sĩ kiểm tra sức khoẻ của mình và ekip.

Vũ Khắc Tiệp còn nhấn mạnh bản thân luôn mong muốn được xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Ông bầu Ngọc Trinh cho biết: "Tiệp cũng mong muốn được xét nghiệm cách đây 5 ngày nhưng các bác sĩ nói khi nào có những biểu hiện triệu chứng cụ thể mới xét nghiệm. Tiệp cũng thường xuyên hỏi thăm các bạn trong ê-kíp có triệu chứng gì không thì các bạn ấy đều nói bình thường".

Ngoài ra, Vũ Khắc Tiệp còn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ đã hỗ trợ anh kiểm tra sức khỏe đồng thời khẳng định sẽ chủ động cách ly tại gia để theo dõi tình hình. "Tiệp gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và chính quyền luôn theo dõi và kiểm tra thường xuyên. Tiệp sẽ ở trong nhà để theo dõi tiếp tình hình trong những ngày tới" - Vũ Khắc Tiệp bày tỏ.

Hôm nay, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành văn bản về việc vận động nghệ sĩ từng tham gia show thời trang ở Ý và Pháp tập trung kiểm tra y tế. Nhất là những người từng tiếp xúc với chị ruột bệnh nhân số 17 ở Việt Nam. Theo đó, nhân vật này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp) - nơi quy tụ khá đông người nổi tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link