Vụ nổ bưu kiện ở khu đô thị Linh Đàm: Nghi can tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi 2 đối tượng đang trốn tại địa bàn tỉnh Lai Châu thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Hai nghi phạm liên quan vụ nổ. Ảnh: H.P.

Hai nghi phạm liên quan vụ nổ. Ảnh: H.P.

Sáng 16/9, Cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ 2 nghi can gây ra vụ nổ ở Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người bị thương vào ngày 7/9 vừa qua.

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Phạm Hùng Cường (sinh năm 1989, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) và Hà Huy Thuận (sinh năm 1988, trú tại huyện Yên Bình, Yên Bái).

Theo đó, vụ nổ xảy ra lúc 9h ngày 7/9 tại khu vực trước kiốt số 10, toà nhà HH3 thuộc phường Hoàng Liệt.

Tiếng nổ phát ra khi một nam thanh niên mở gói bưu kiện sự cố khiến thanh niên này bị chảy máu.

Sau tiếng nổ lớn, 4 người khác ở quanh đó cũng bị thương, được đưa đi cấp cứu.  Công an Hà Nội cho biết vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Cơ quan chức năng không phát hiện dấu hiệu liên quan hoạt động khủng bố, phá hoại.

Qua điều tra Cơ quan điều tra xác định tháng 9/2018, Phùng Văn Dũng (29 tuổi) và Trần Khánh Duy (20 tuổi), cùng quê Vĩnh Phúc, kinh doanh thiết bị và phần mềm chơi cờ bạc bịp trên mạng. Vào tháng 2/2019, Thuận hỏi mua của anh Dũng chiếc điện thoại cài sẵn phần mềm chơi bạc bịp với giá 7 triệu đồng, nhưng vì do đánh lô đề thua nên Thuận đề nghị anh Dũng trả lại tiền.

Ngay lúc này Thuận lên mạng mua 4 kíp nổ với giá 200.000 đồng để tự chế vật nổ gửi cho anh Dũng nhằm đe dọa, đòi lại tiền.

Tới tháng 8, Thuận quen biết Cường rồi bàn bạc cùng nhau thực hiện kế hoạch gửi kíp nổ cho anh Dũng - khi thống nhất, cả 2 đến nhà Cường để chế tạo hộp chứa kíp nổ.

Đến ngày 5/9, Thuận nhắn tin cho anh Duy báo sẽ gửi một chiếc smartphone để thuê Duy và Dũng cài đặt phần mềm chơi cờ bạc bịp - nhưng mục đích của Thuận là gửi hộp chứa kíp nổ cho 2 nạn nhân.

Chiều 6/9, Cường lái ôtô chở vợ và Thuận về Thanh Hóa để dự đám tang. Đến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Cường dừng xe để Thuận gửi hộp bưu kiện cho xe khách chuyển lên Hà Nội cho anh Duy.

Cho tới sáng 7/9, Duy và Dũng đến chân tòa nhà HH3A Linh Đàm để nhận gói hàng do Thuận gửi. Khi 2 thanh niên mở thì hộp này phát nổ.

Đáng chú ý, khi tiếp nhận được thông tin về vụ nổ, Cường vội vàng rủ Thuận bỏ trốn. Khi 2 đối tượng đang trốn tại địa bàn tỉnh Lai Châu thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link