Vụ anh trai tr.uy s.át cả gia đình em gái: Nghi phạm đối diện án phạt nào?

( PHUNUTODAY ) - Tổ trưởng Dân phố 18 cho biết, xích mích xuất phát từ khoản tiền 3,6 tỷ đồng mà ông Hồng cho rằng gia đình em gái vay nợ từ lâu.

Đêm 14/9, bà Hà cùng chồng và con rể bị Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, anh trai bà Hà) dùng dao cuồng sát. Ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể) may mắn thoát chết.

giet-nguoi0

Những người dân quanh nơi xảy ra vụ án cho biết, chưa bao giờ chứng kiến vụ án mạng nào kinh hoàng như vậy.

Bà Lê Thị T. (58 tuổi) hàng xóm nhà nạn nhân cho hay vào chiều tối 14/9, bà đi bộ trong ngõ thì thấy ông Hồng chạy xe đạp và chở theo một chiếc túi dài, dạng túi đựng vợt tennis, đến nhà em gái.

Sau khi trở về nhà một lúc, bà T. nghe tiếng tri hô từ nhà bà Hà nên cùng những người khác đến kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị H. (54 tuổi) cũng cho biết, lúc đó thấy con rể thứ 2 của bà Hà hốt hoảng chạy ra khỏi nhà, lao về phía trụ sở công an phường. Nghĩ rằng có vụ trộm cắp hay sự cố nào đó, bà H. chạy sang.

Đến nơi, người phụ nữ này chứng kiến bà Hà và ông Thành nằm gục trên vũng máu trong nhà. "Ông Thành bị nặng hơn, nội tạng lòi ra ngoài. Còn bà Hà nằm rên rỉ kêu cứu", nhân chứng kể.

Cạnh đó, anh Vương tay ôm chặt ngực trái đang rớm máu, tay còn lại bị rách do các vết chém.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an phường và tổ dân phố cùng hàng xóm đã đến đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Ngay sau đó, người dân nơi đây biết được cảnh sát đưa ông Hồng về trụ sở công an do liên quan án mạng.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Yên là Tổ trưởng Dân phố 18 cho hay, người dân khu vực từng bàn tán nhiều về mâu thuẫn nợ nần giữa ông Hồng và gia đình em gái.

Ông cũng cho biết thêm, xích mích xuất phát từ khoản tiền 3,6 tỷ đồng mà ông Hồng cho rằng gia đình em gái vay nợ từ lâu. Năm 2018, Bùi Xuân Hồng có lần đến nhà em gái để "siết nợ" chiếc ôtô mà em rể thường lái.

Ngoài ra, khoảng một tuần trước khi xảy ra án mạng, bà Hà phải nhập viện để điều trị ung thư. Lúc đó, nghi phạm 63 tuổi còn đến bệnh viện để đòi nợ.

Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây xảy ra các vụ truy sát người thân trong gia đình với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng gây kinh hoàng trong dư luận xã hội.

giet-nguoi

Nguyên nhân chủ yếu thường xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến lợi ích vật chất và được tích tụ qua thời gian và ngày càng tăng lên cùng với sự bức xúc dẫn tới thiếu kiềm chế bản thân. Tới khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nếu các bên không lựa chọn giải quyết bằng pháp luật, nó sẽ bùng phát ra bằng việc sử dụng vũ lực.

“Mâu thuẫn về lợi ích vật chất kéo dài nếu không được giải quyết sẽ dẫn tới thù tức nhau thì tình nghĩa ruột thịt cũng không còn ý nghĩa. Do đó, việc đối tượng ra tay thảm sát gia đình người em gái cũng là minh chứng cho sự dồn nén trong tâm trí đối tượng suốt thời gian qua mà không tìm được tiếng nói chung giữa các bên.

Dưới góc độ pháp luật, dù có bất cứ mâu thuẫn nào liên quan đến lợi ích vật chất hoặc tinh thần thì cũng không được phép sử dụng vũ lực giải quyết. Bởi lẽ, tính mạng con người là điều cao quý nhất của cuộc sống. Mọi tranh chấp về tài sản đều được giải quyết theo trình tự tố tụng dân sự và Tòa án là nơi đảm bảo quyền lợi cho các bên đúng theo quy định của pháp luật”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link