Vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người chết ở Khánh Hòa: Nguyên nhân do cưa đạn pháo nhặt từ rẫy

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 6 người tử vong tại chỗ ở thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) được xác định là do một người đàn ông cưa đầu đạn tại nhà riêng, khiến đầu đạn phát nổ.

Theo nguồn tin đăng trên Sài Gòn Giải Phóng, nguyên nhân vụ nổ khiến 6 người tử vong tại chỗ tại thị trấn Tô Hạp ban đầu xác định do một người đàn ông cưa đầu đạn tại nhà riêng, khiến đầu đạn phát nổ.

Thông tin ban đầu, đầu đạn này do một người đàn ông người đồng bào Raglai sống tại thôn Tà Lương cưa tại nhà riêng của mình. Đầu đạn này ban đầu được xác định do người đàn ông này nhặt được trên rẫy của mình.

no-bom-4
no-bom-1

Hiện trường vụ nổ khiến 6 người chết tại chỗ.

no-bom-5

Nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông tin danh sách các nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom gồm: Bo Bo Xiếp (SN 1982), Mấu Minh Ngữ (SN 1994), Mấu Minh nghĩa (SN 2008, em Bo Bo Xiếp), Cao Thị Thanh Vân (SN 2007), Cao Hồng Phi (SN 2014) và Mấu Quốc Dương (SN 1957, là cha vợ của Bo Bo Xiếp, cùng ngụ thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa).

Nạn nhân bị thương nặng là Bo Bo Sượng (SN 1962, là cha của Bo Bo Xiếp) và một người khác bị thương nhẹ. Cả hai người này đều ngụ thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Hữu Thơ – Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn xác nhận: Bước đầu công tác điều tra hiện trường của nhiều đơn vị phối hợp đã xác định các nạn nhân trong gia đình Bo Bo Xiếp cưa đạn pháo 105 ly, khả năng là còn sót lại từ thời chiến tranh. Hiện trường vẫn đang được phong tỏa để điều tra.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h sáng nay (18/8), trên địa bàn thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đã xảy ra một vụ nổ bom nghiêm trọng. Thời điểm vụ nổ xảy ra có khá đông người, hiện đã ghi nhận đã có 6 người tử vong tại chỗ (trong đó có 3 người lớn, 3 trẻ em). Ngoài những người tử vong, còn có một nạn nhân khác bị trọng thương đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu. Vụ nổ này còn phá hủy một phần mái của một nhà dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn