Vụ osin quấn chăn tự thiêu: Nạn nhân đã tử vong

13:46, Thứ năm 04/08/2011

( PHUNUTODAY ) - #160; (Phunutoday) - Người nhà bà Toàn cho biết bà sống tình cảm. Có thể từ việc chưa có lương trước ngày về giỗ chồng cộng thêm món nợ nên có thể bà đã quyết định quyên sinh.

(Phunutoday) - Ngày 3/8, nạn nhân Nguyễn Thị Toàn (63 tuổi, ở xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định, Lạng Sơn), người tự quấn chăn vào người rồi đổ xăng đốt đã tử vong tại bệnh viện.
[links()]
Trước đó, như Phunutoday đã thông tin, vào lúc 13h ngày 2/8, là người giúp việc cho gia đình chị Trần Thị Mai Anh (ở Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội) tự quấn chăn, đổ xăng vào người đốt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng ngày 2/8, bà Toàn xin phép chị Mai Anh về quê làm giỗ chồng mấy hôm rồi sẽ xuống làm việc tiếp. Tuy nhiên, trước khi bà Toàn ra về, chị Mai Anh đã phát hiện một chiếc áo của gia đình trong hành lý của bà. Bà Toàn đã xin lỗi và sau đó mang chăn gối xuống nhà tắm giặt. Lúc sau mọi người phát hiện bà Toàn tự quấn chăn, đổ xăng vào người đốt từ bao giờ. Mọi người đã đưa bà Toàn đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bỏng nặng.

Báo Giáo dục cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, bà Toàn là người giúp việc cho gia đình chị Trần Thị Mai Anh mới được khoảng 1 tháng.

Tâm sự với phóng viên, anh Đào Thế Hưng, (21 tuổi), con trai bà Toàn cho biết, từ vài năm trước, gia đình anh có vay 10 triệu đồng vốn ngân hàng để làm ăn nhưng thất bại. Tổng nợ lên tới 12 triệu đồng. Mà hai vợ chồng anh mỗi tháng thu nhập hơn 300.000 đồng nên cũng khó trả hết nợ.
 
Thấy món nợ lớn mà chỉ dựa vào mấy sào ruộng thì không đủ nên bà Toàn đã theo người thân vào tỉnh Bình Phước làm công nhân tách hạt điều mong kiếm thêm.
 
Sau gần một năm, bà về quê và mang theo 8 triệu đồng để trả nợ, nhưng nợ cũ chưa trả hết lại cộng thêm nợ mới tiền lo đám cưới cho anh Hưng nên cũng gần bằng số cũ. Thấy thế, bà Toàn xuống Hà Nội làm thuê cho gia đình chị Mai Anh.
 
Người nhà bà Toàn cho biết bà sống tình cảm. Có thể từ việc chưa có lương trước ngày về giỗ chồng cộng thêm món nợ nên có thể bà đã quyết định quyên sinh.
 
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Mai Anh đã tạm ứng 5 triệu đồng để chi trả tiền viện phí và hứa sẽ giúp gia đình bà Toàn món nợ kia.

Chiều cùng ngày, thi thể bà Toàn đã được đưa về an táng tại quê nhà.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc