Loại cây cảnh độc lạ, như lục bình trước nhà giúp thu hút tài lộc giàu có, xua đuổi tà khí

16:55, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh mới nổi trong thời gian gần đây được nhiều người yêu thích trồng trước nhà.

Đặc điểm, ý nghĩa của cau sâm banh

Loại cây này được gọi là cau sâm banh hoặc cây cau chai lọ, cau lục bình. Đó là vì dáng của chúng có thân phình ra y như chai sâm banh, lục bình phong thủy. Loại cây này có nguồn gốc từ vùng đảo nhỏ Mascarena (vùng biển Ấn Độ Dương). Cau sâm banh gần đây được trồng nhiều ở các thành phố, nhà vườn...

Cây cau sâm banh có dáng vẻ sang trọng nên là cây cảnh trang trí làm đẹp cho không gian. Cây cau sâm banh biểu trưng cho sự thu hút tài lộc. Tán lá của cau sâm banh xòe rộng để thu hút năng lượng và mang lại tài lộc. Cau sâm banh có ý nghĩa như những lục bình phong thủy nhưng còn đặc biệt hơn vì chúng là cây sinh trưởng hàng ngày. Cau sâm banh đứng trước nhà như những chiếc bình trấn trạch cho gia đình. 

Cau sâm banh có dáng lạ độc đáo như những chiếc lục bình

Cau sâm banh có dáng lạ độc đáo như những chiếc lục bình

Cây cau sâm banh trong phong thủy mang ý nghĩa tài lộc và giúp vượng khí cho gia đình. Trồng cây cau sâm banh còn mang ý nghĩa cân bằng âm dương để gia đình hòa thuận làm ăn suôn sẻ. Giá trị của cây cau sâm banh phụ thuộc vào đường kính thân cây, khi cây càng lớn càng có giá trị nên càng trồng càng tài lộc và càng đắt giá. 

Cách trồng cau sâm banh

Cây cau sâm banh có hoa quả hạt nên có thể trồng từ hạt hoặc mua cây giống con đã phát triển ở nhà vườn. 

Cau sâm banh là cây ưa đất ẩm nhưng đất phải tơi xốp giàu dinh dưỡng, để thoát nước nhanh tránh ứ đọng. Bởi thế hãy trồng cau sâm banh bằng đất pha mùn cưa, trấu...

Vị trí trồng:Cau sâm banh nên trồng ở sảnh, sân vườn nơi có nhiều ánh sáng để cây đủ sáng phát triển. Đảm bảo mỗi ngày 5-6 tiếng ánh sáng cho cây.

Cây cau sâm banh trồng trước nhà giúp xua đuổi tà khí

Cây cau sâm banh trồng trước nhà giúp xua đuổi tà khí

Tưới nước: Cau sâm banh cần uống nước thường xuyên do đó nên tưới nước thường xuyên cho cây vào sáng sớm và chiều mát khi mới trồng, sau đó khoảng 1 tháng, khi cây đã quen với môi trường sống mới sẽ nứt rễ mới, lúc này chỉ cần tưới 1 lần 1 ngày vào lúc sáng sớm là ổn.

Bón phân: Cau sâm banh cũng cần chăm bón thường xuyên. Bạn có thể pha 10g NPK vào 10-15 lít nước, ngâm trong khoảng 10 tiếng và tưới đều lên gốc. Các bạn lưu ý tần suất bón phân NPK là 6 tháng 1 lần. Tránh việc lạm dụng NPK quá liều sẽ khiến cây bội thực và cháy lá.

Cau sâm banh trồng được khoảng 5 năm sẽ cho hoa và quả, từ đó bạn có thể nhân giống từ hạt giống.

Khi trồng cau sâm banh nên trồng theo cặp trước nhà để không tạo thế đơn độc trong phong thủy.

Vị trí trồng cau sâm banh tốt nhất là trước nhà để trừ tà khí, hóa giải khí xấu vào nhà. Những ngôi nhà ở vị trí xấu như gần bãi tha ma, nơi hoang vắng, ở vị trí ngã ba, ngã tư đường thì cau sâm banh rất thích hợp đứng trước nhà để cản luồng khí xộc thẳng vào nhà, giúp gia đình an ấm và giảm thiểu tà khí.

Trong những ngôi nhà chung cư, cau sâm banh có thể đặt ở ban công, trong nhà nhưng phải để nơi gần cửa, gần ban công để đủ ánh sáng cho cây.

*Thông tin mang ý nghĩa tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên