Vụ sập cầu Long Kiểng trong đêm: Nhân chứng hãi hùng khi thấy tài xế chỉ kịp kêu "Cứu" rồi xe tải chìm dần

09:52, Thứ bảy 20/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Nhân chứng Nguyễn Thị Niềm, 45 tuổi bàng hoàng kể lại: "Có một chiếc xe lớn lắm chạy lên cầu, phía sau còn mấy chiếc xe máy nữa, khi vừa lên cầu thì nghe âm thanh rắc rắc liên tục, một người bỏ xe máy để chạy vào bờ, còn tài xế xe tải ngồi trong xe kêu: Cứu cứu...".

Tối ngày 19/1, cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bất ngờ đổ sậpkhiến nhiều người hoảng loạn. Vào thời điểm này, khi một chiếc xe tải chạy qua cầu thì một nhịp cầu bị sập. Chiếc xe tải cùng nhiều xe máy rơi xuống sông. Chính quyền địa phương đang huy động nhân lực đến hiện trường. Hiện tại, số thương vong chưa thể xác định

Vào khoảng 23h50, bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi) kể lại sự việc: "Có một chiếc xe lớn lắm chạy lên cầu, phía sau còn mấy chiếc xe máy nữa, khi vừa lên cầu thì nghe âm thanh rắc rắc liên tục, một người bỏ xe máy để chạy vào bờ, còn tài xế xe tải ngồi trong xe kêu: Cứu cứu...".

Theo lời kể của nhân chứng này, chiếc xe tải lật nhào xuống sông còn 3 chiếc xe máy khác đã dừng lại và quay đầu kịp. Một thanh niên điều khiển xe máy còn lại (sát xe tải) cũng vội quăng xe máy và bò ngược lên cầu. 

sap-cau-2
 
sap-cau-3
 

Theo người dân, "hung thủ" là một chiếc xe tải hạng nặng, chở vật liệu là đá nhỏ để làm đường. "Khi chiếc xe tải vừa chạy lên cầu, tôi thấy đèn điện trong nhà bắt đầu chập chờn, nháy liên tục. Khi xe tải chạy qua giữa cầu bị sập, tôi nghe tiếng ầm rất lớn. Tivi đang xem trong nhà cũng mất sóng vì đứt cáp",  anh Nguyễn Việt Anh (40 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Kiển) cho biết.

Theo báo Vietnamnet, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Lúc 21h40, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe ben chở đá xây dựng có trọng lượng 15 tấn chạy qua cầu, dù cầu Long Kiểng chỉ chịu được tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù lực lượng trực gác cầu đã cảnh báo nhưng tài xế Lâm vẫn cố tình lưu thông qua. Khi cầu bị sập, xe tải lao xuống sông, tài xế Lâm kịp thoát ra ngoài và bị xây xát nhẹ. Riêng tài xế xe máy là Đinh Hoàng Lực không bị thương”.

sap-cau-5 Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc sở GTVT TP.HCM

Vụ việc khiến một nhịp trên khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn. Toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo như hai đường ống nước, cáp diện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố còn khiến xe tải của tài xế này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có sự cố về người.

Cầu Long Kiển (bắc qua sông Long Kiển) nằm trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển - Nhơn Đức, là tuyến đường nối H.Nhà Bè (TP.HCM) với H.Cần Giuộc (Long An).

Cây cầu được lắp bằng sắt, đưa vào sử dụng hàng chục năm nay. Cầu Long Kiển dài 105,60m và rộng 3m, đã được UBND TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng từ năm 2001 và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng năm 2007, tuy nhiên đến nay cây cầu vẫn chưa được xây dựng.

1. Tìm tung tích nạn nhân trôi trên sông Sài Gòn: Thi thể đang phân hủy, nhiều dấu vết do ngoại lực tác động

2. Bé gái 8 tháng tuổi nguy kịch sau khi tiêm: Bệnh viện quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng

3. Quảng Ninh: Phụ huynh "tố" giáo viên dạy thể dục đánh con mình dã man, gây tụ máu đầu phải nhập viện

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc