Vụ sập nhà ở Huỳnh Thúc Kháng: 18 hộ dân bị đẩy ra vườn hoa

13:50, Thứ bảy 02/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Không chỗ ăn ở, đồ đạc sinh hoạt tối thiểu cũng không, nhiều người phải sơ tán đến nhờ vả anh em hàng xóm, thậm chí nhiều người đã 2 đêm kể từ ngày sảy ra vụ xập nhà vẫn chưa ngủ.


Sau vụ sập nhà kinh hoàng vào ngày 31/4, cơ quan chức năng đã di tản toàn bộ 18 hộ dân vào khỏi khu tập thể 51 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa – Hà Nội) . Từ thời điểm sập nhà đến nay, cuộc sống của những hộ dân này bị đảo lộn, họ đang  sống trong cảnh tạm bợ và thiếu thốn đủ đường.

22 giờ đêm ngày 1/4, tại vườn hoa sau khu nhà chung cư bị đè sập một phần, rất đông người dân bị mất nhà vẫn đang ngồi la liệt, họ vẫn chưa có nơi ăn chốn ở. Ngồi lặng cuối con ngõ phía sau khu nhà chung cư,  vơi con mắt thâm quầng  và mệt mỏi, Anh Kiều Đình Vinh ( ở phòng 402 – khu chung cư bị xập) cho biết: gia đình có 8 người, trong đó có cả người già và 2 đứa con nhỏ từ lúc sự việc xảy ra gia đình anh phải di tản đi khắp nơi để ở nhờ.

Mô tả ảnh.
Phía sau tòa nhà chung cư, anh Kiều Đình Vinh và những người khác đã thức cả đêm hôm qua và tối hôm nay cũng vậy. ảnh chụp lúc 22h40.

Vợ anh cùng những thành viên khác phảo lặn lội sang nhà người quen ở nhờ, khổ nhất là con nhỏ nên việc chăm sóc cho các cháu rất vất vả. Bản thân anh là lao động tự do, thu nhập không lấy gì làm khá giả bây giờ tài sản gần như mất hết, những vật dụng sinh hoạt tối thiểu cũng phải đi mượn.

Mô tả ảnh.
Nhiều người dân phải di dời khỏi khu chung cư vẫn thức để xem thu don chính ngooin nhà của mình và một phần hộ cũng chẳng biết đi về đâu

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm 23h ngày 1/4 gần như rất nhiều người dân phải di dời khỏi căn hộ chung cư vẫn chưa ngủ, họ ngồi tập trung nhìn về phía ngôi nhà đang dần “biến mất” trong nỗi tuyệt vọng. Theo những hộ dân này, do tai nạn xảy ra bất ngờ nên đồ đạc vẫn chưa kịp chuyển ra ngoài. Giờ đây ngoài người già và trẻ em cho đi ở nhờ thì hầu hết người dân sống trong chung cư vẫn đứng đây chờ đợi.

 

Mô tả ảnh.
Các cơ quan chức năng khẩn trương thu dọn đống gạch vụn
    

Gia đình chị Nguyễn Thị Lương cũng đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, cả ngày chị phải đi làm ở công ty, đến khi về lại phải đi sang tận Ba Đình đón con (đang gửi ở nhà người quen). Sau đó cả nhà phải thuê nhà nghỉ để ngủ. “Khổ nhất là em có con nhỏ, không có chỗ ở ổn định chúng tôi phải đi gửi hai hôm nay rồi vừa đi làm vừa lo cho nó”.

Bác Phạm Thị Hữu (phòng 401), lại phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Toàn bộ căn hộ của bác bị sập hoàn toàn, hầu như không kịp mang theo đồ đạc gì. Dù đã lớn tuổi nhưng 23h đêm 1/4 bác vẫn ngồi bên cạnh hiện trường nhìn các cư quan chức năng thu dọn đống đổ sập. “Tài sản mất thì đã đành, giấy tờ tùy thân cũng không kịp lấy nữa, chỉ cầm được theo mỗi cái hộ khẩu thôi”.

Bác cũng như những hộ dân khác đang phải vật lộn để sống, “hiện gia đình còn một bà cụ 94 tuổi và một đứa trẻ con 2 tuổi hàng ngày gia đình phải thay nhau vừa ở đây vừa đi qua nhà người thân để chăm sóc cụ và cháu. Cả gia đình đã nghỉ việc cả ngày hôm nay, chả biết những ngày sắp tới sẽ sống thế nào đây”. Bác tâm sự.

Ánh mắt phờ phạc và mệt mỏi, chị Lan (phòng 304 –quê Bắc Ninh) tâm sự: Không có nhà người thân quen, chị phải lặn lội đưa con còn nhỏ về quê, sáng nay chị lại phải lên Hà Nội sớm để đi làm. “Đêm nay có lẽ lại không ngủ rồi, mai có biết có sức mà đi làm không nữa?” - chị thở dài.

Đến thời điểm hơn 23h theo ghi nhận của phóng viên, các cơ quan chức năng vẫn chưa bố trí được chỗ ăn ở cho các hộ dân phải di dời khỏi khu chung cư.
  • Ngọc Tú
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc