Vụ tẩm xăng đốt vợ ở Hà Tĩnh: Người chồng sẽ mời luật sư?

12:40, Thứ sáu 07/10/2011

( PHUNUTODAY ) - "Sự việc trong nhà có ai nói ra đâu mà biết, mọi người cứ đồn đại nhau nói ra ngoài chứ địa phương đã biết đâu.” “Tôi đang chờ luật sư từ TP. HCM ra để làm việc...”

(Phunutoday) - Vụ việc chị Lê Thị Ninh trú tại  thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bị đổ xăng đốt vào chiều tối ngày 27/9, được nhiều người dân chứng kiến và kể lại, kẻ ra tay tàn ác này chính là người chồng từng đầu gối tay ấp với chị Ninh suốt hơn chục năm  trời. Thế nhưng, người chồng tên Hải này lại một mực phủ nhận và nhất quyết không nói sự thật.

Vì chị Ninh bị bỏng độ 2, 3 nhưng vẫn tỉnh táo và có thể ngồi để nói chuyện được nên các bác sỹ viện Bỏng Quốc gia đã cho phép chúng tôi tiếp xúc bệnh nhân, thế nhưng khi gặp được chị Ninh thì chị lảng tránh. Cơ thể chị lộ rõ những mảng bị xăng thiêu cháy toạc hết da trên hai cánh tay và cổ, lốm đốm trên mặt khiến chị lại càng thêm tiều tụy. Khi tôi hỏi thăm, chị Ninh chỉ lặng lẽ trùm chăn che kín và quay mặt đi. Có lẽ, người phụ nữ này còn có nhiều điều uẩn khúc  không dám nói...
 
IMG_1166.JPG
Chị Lê Thị Ninh (thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang nằm điều trị tại Khoa bỏng người lớn, Viện bỏng Trung ương.

Túc trực bên chị Ninh để “chăm sóc” như hình với bóng là người chồng  Lê Thanh Hải, tiếp chúng tôi anh Hải một mực phủ nhận những điều mà chính những người hàng xóm và người y tá (y tá trạm y tế xã Cẩm Vịnh) trực tiếp cứu chị Ninh từ căn phòng bị khóa và bị thiêu.
 
Anh Hải nói rằng: “Tất nhiên là việc tôi cố tình đổ xăng đốt vợ là không đúng đâu, hiện giờ  tôi đang tập trung lo việc chữa trị cho vợ nên chưa muốn nói gì”.
 
Nhưng khi PV hỏi rằng nếu như sự việc không do anh làm, vậy tại sao anh không nói ra sự thật để làm sáng tỏ vụ việc và danh dự của minh? thì anh Hải chỉ lắc đầu, nói rằng: “không phải thế đâu, giờ tôi chưa muốn nói gì cả đợi khi Ninh khỏe lại đã, giờ  vợ đang phải chịu cú sốc lớn, lại đau đớn nên tôi chưa muốn nói gì”.

Để khẳng định mình rất hợp tác trong việc làm sáng tỏ vụ án cũng như sự nhiệt tình đưa vợ đi viện, chăm sóc cho vợ, anh Hải nói rằng: “Bên phía công an xã, công an huyện cũng đã vào làm việc rồi. Tôi đã trực tiếp gọi về nói rõ sự việc.” Nhưng "sự việc" ở đây là gì thì anh Hải nhất quyết không hé lộ ra.

Anh Hải còn cho biết, vào buổi trưa mấy bữa trước vì anh ra ngoài mua đồ ăn mà một số PV báo điện tử đã vào trò chuyện với chị Ninh mà  không thông qua anh rồi đưa tin lên như vậy. Anh Hải nói rằng: “Việc đưa tin sai sự thật lên như vậy tôi không để yên đâu. Việc xúc phạm danh dự một con người là không vừa đâu. Tôi sẽ bỏ mấy  triệu ra để đi kiện các báo đăng tin như vậy”. Sự việc trong nhà có ai nói ra đâu mà biết, mọi người cứ đồn đại nhau nói ra ngoài chứ địa phương đã biết đâu.” “Tôi đang chờ luật sư từ TP. HCM ra để làm việc...”

Được biết, anh Hải và chị Ninh kết hôn đã hơn chục năm nay và có với nhau 2 mặt con gái. Anh hải và chị Ninh đều là người làm nông nghiệp và buôn bán quầy hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Trước đây,  anh Hải hay đi làm xa nên thu nhập cũng khá, gần đây anh Hải ở nhà làm cùng với chị Ninh.  Nhận xét về vợ, anh Hải nói rằng chị Ninh điều gì cũng tốt, ngoan hiền, nết na, chịu thương chịu khó… Khi tôi hỏi từ ngày về chung sống thành vợ thành chồng đến giờ anh chị có hay xảy ra đánh chửi nhau không, thì anh Hải nói rằng, chuyện vợ chồng mâu thuẫn là điều không tránh khỏi.”

Ngay đến việc con anh học lớp mấy thì anh Hải cũng chỉ nói qua loa, “cháu lớn học lớp 5 hay 6  gì đấy, cháu bé học lớp 1, lớp 2. Các cháu hàng ngày vẫn gọi điện ra để hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ. Hai vợ chồng đưa nhau ra ngoài này chữa trị thì hai cháu ở nhà, chúng cũng lớn rồi ngày thì đi học, chơi tối về nhà ngủ thôi, với lại gia đình ông bà nội, ngoại đề ở gần cả".

Theo bác sỹ Vũ Hoàng Anh- Điều dưỡng trưởng khoa Bỏng người lớn – Bệnh viện Bỏng Trung ương cho biết: Bệnh nhân Lê Thị Ninh nhập viện vào lúc 19 giờ ngày 28/9 trong tình trạng bị bỏng 11%, độ bỏng 2 và 3 nông sâu tại vùng mặt, cổ, ngực và 2 tay. Bệnh nhân vẫn tỉnh táo, các vết thương phần tay thì nhẹ tuy nhiên sẽ không thể khôi phục như bình thường, sẽ để lại sẹo xấu. Còn phần cổ bị bỏng sâu sẽ phải mổ phẫu thuật, cắt hết những phần hoại tử và ghép da. Những vết bỏng này sẽ để lại sẹo lồi, sẹo xấu. Hồ sơ bệnh án ghi rằng: Nguyên nhân bị bỏng là do sự cố rót xăng, người bên cạnh hút thuốc và bị bén lửa vào gây cháy.

Một điều lạ là vụ việc chị Ninh bị bỏng xăng nếu như nguyên nhân là do sự cố rót xăng và người đứng cạnh hút thuốc vô tình gây bén. Vậy người đó là ai, và tại sao anh Hải lại không thể nói ra sự thật?
  •  Linh Ngân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc