Vụ thất thu 3.400 tỷ:Đà Nẵng sẽ báo cáo Bộ Chính trị

07:02, Thứ tư 06/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghe Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại Đà Nẵng, làm thất thu ngân sách hơn 3.400 tỷ đồng, lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ có giải trình bằng văn bản gửi Bộ Chính trị.

Sau khi nghe Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại Đà Nẵng, làm thất thu ngân sách hơn 3.400 tỷ đồng, lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ có giải trình bằng văn bản gửi Bộ Chính trị.

Công bố kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

Chiều 5/3, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh dẫn đầu đã làm việc với UBND TP. Đà Nẵng để thông báo kết luận thanh tra sai phạm đất đai.

Trả lời báo chí ngay sau buổi làm việc, Phó tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết, việc công bố này theo chỉ đạo xử lý sai phạm sau kết luận thanh tra, và buổi làm việc thiên về công bố kết luận chứ không thực hiện đối chất.

mot-goc-thanh-pho-Da-Nang-Phunutoday.vn.jpg
Một góc TP. Đà Nẵng.

“Đến nay sau khi kết thúc thanh tra, phía Đà Nẵng vẫn không có bất cứ văn bản có ý kiến nào về cuộc thanh tra này đến Thanh tra Chính phủ. Chỉ có trong quá trình thanh tra, đối tượng thanh tra đã có văn bản giải trình nhưng cơ quan thanh tra không chấp nhận những giải trình này. Sau khi đã có kết luận thanh tra, Đà Nẵng có ý kiến phải đề nghị lên Thủ tướng quyết định”, ông Hạnh nói trên Tuổi trẻ TP. HCM.

Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói rằng, nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ không có gì thay đổi.

“Lãnh đạo thành phố và thường vụ Thành ủy sẽ có giải trình cụ thể báo cáo Bộ Chính trị”, ông Trần Thọ, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết trên VNE.

  • P.V (tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc