Vừa hết "rụng dâu" đã vội làm 5 việc này: Tử cung tổn thương nghiêm trọng, tăng viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hết kinh nguyệt, chị em đừng vội làm những việc này kẻo tổn hại sức khỏe.

Mặc quần bó sát

Vào những ngày "đèn đỏ", chị em nên ưu tiên mặc đồ rộng rãi, thoáng mát nên sau khi hết kinh, nhiều người tranh thủ diện ngay các loại đồ bó sát, ôm dáng. Tuy nhiên, việc mặc quần bó sát lúc này sẽ gây bí bách, ẩm ướt cho vùng "tam giác". Hậu quả là vi khuẩn có cơ hội phát triển, gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Uống nước lạnh

Uống nước lạnh trong và sau ngày "đèn đỏ" là sai lầm mà nhiều chị em mắc phải. Uống nước lạnh thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày mà còn tác động đến tử cung. Theo Đông y, tử cung sợ lạnh nên cần bổ sung nhưng thực phẩm nóng để làm ấm. Ngay khi vừa hết kinh, chị em nên uống một số loại trà có tác dụng bổ sung khí huyết như trà chà là đỏ, trà hoa hồng...

vua-het-rung-dau-da-voi-lam-5-viec-nay-03

Tắm nước lạnh

Khi vừa kết thúc "đèn đỏ", tử cung vẫn ở trạng thái mở nên tắm nước lạnh ngay có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chị em. Việc này có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến tử cung và có thể khiến chị em có biểu hiện đau bụng dù kinh nguyệt vừa kết thúc.

Vận động quá sức

Ngay sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc, chị em cần tránh vận động quá sức. Lúc này, cơ thể vẫn đang trong giai đoạn lấy lại sức, nếu vận động mạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của tử cung, thậm chí có thể gây xuất huyết. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt về sau mà còn tăng nguy cơ viêm nhiễm. Sau ngày "đèn đỏ", chị em chỉ nên vận động nhẹ nhàng.

vua-het-rung-dau-da-voi-lam-5-viec-nay-04

Chuyện "yêu"

Khi vừa kết thúc kỳ kinh nguyệt, phụ nữ làm chuyện "yêu đương" ngay cũng không tốt cho cơ thể. Nguyên nhân rất đơn giản, ở thời điểm này, tử cung chưa hồi phục hoàn toàn, chuyện "yêu đương" sẽ kích thích và gây chảy máu trở lại. Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nữ giới hơn vì sức đề kháng của cơ thể đang kém. Kết hợp với việc thường xuyên quan hệ sẽ gây ra những tổn thương khó phục hồi cho tử cung. Khi đó, chị em dễ đối mặt với nguy cơ bị các bệnh về viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bản thân, chị em nên chờ khoảng 3 ngày sau khi hết "rụng dâu" rồi mới bắt đầu chuyện chăn gối.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link