Ngâm nho với thứ nước này đảm bảo sạch chất bẩn, ăn không cần bóc vỏ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với thứ bột quen thuộc, chị em có thể rửa sạch nho và yên tâm ăn cả vỏ.

Nho là loại trái cây tươi ngon, tốt cho sức khỏe. Thông thường, chúng ta sẽ bóc vỏ trước khi ăn nho vì sợ các chất bẩn, hoát chất không được làm sạch trong quá trình rửa. Tuy nhiên, vỏ nho chứa một lượng dinh dưỡng quý giá, việc bóc vỏ khiến chúng ta vô tình bỏ phí chúng. Do đó, chị em có thể tham khảo cách rửa nho dưới đây để yên tâm ăn nho mà không cần bóc vỏ.

Nho mua về, chị em cần loại bỏ những quả dập nát, bị thối. Sau đó, dùng kéo cắt từng quá sao cho thật sát cuống. Không dùng tay tách nho vì sẽ khiến phần vỏ bị rách, khi rửa chất bẩn sẽ ngấm vào quả.

Sau đó, hãy cho nho vào chậu và thêm một chút bột mì. Loại bột này không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn giúp loại sạch bụi bẩn, phấn bám trên vỏ nho.

Tiếp tục đổ nước sạch vào chậu. Lượng nước chỉ cần ngập nho là được, không cần quá nhiều. Nhẹ nhàng khuấy đề để bột mì tan vào nước. Ngâm nho trong nước bột mì khoảng 10 phút. Bạn sẽ thấy bụi bẩn nổi lên trên bề mặt nước.

Sau đó, bạn vớt nho ra và rửa lại nhiều lần với nước sạch. Để ráo nước là có thể đem nho ra ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rửa nho bằng baking soda. Cách làm cũng hết sức đơn giản. Nho sau khi đã cắt từng quả thì cho vào chậu. Bỏ một muỗng canh baking soda vào và đổ nước cho ngập mặt nho. Ngâm nho trong chậu nước khoảng 1 phút rồi dùng tay khuấy nhẹ để bụi bẩn trên quả nho bong ra.

Cuối cùng, rửa sạch nho nhiều lần bằng nước sạch là có thể thưởng thức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn