Vừa thức dậy, Từ Hi Thái hậu bị cung nữ nhìn thấy thứ gì mà tức giận ra lệnh xử tử toàn bộ

11:01, Thứ hai 26/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ Hy Thái hậu sau khi thức dậy phát hiện bị cung nữ nhìn thoáng qua đã vô cùng tức giận ra lệnh xử tử. Vậy cung nữ đó đã nhìn thấy điều gì?

Từ Hy Thái Hậu, một nhân vật nổi tiếng của triều đại nhà Thanh, nổi tiếng không chỉ vì nắm quyền lực tối cao mà còn vì sự tàn nhẫn và xa hoa của mình. Bà bước chân vào cung với nhan sắc tuyệt trần, từ một tú nữ bình thường đã trở thành người phụ nữ quyền lực nhất cuối triều Thanh. Nhờ mưu lược và biết cách làm hài lòng Hoàng đế Hàm Phong, Từ Hy nhanh chóng giành được sự sủng ái và dần dần thâu tóm quyền lực trong triều đình suốt 48 năm.

Empty

Tuy nhiên, cùng với quyền lực, bà cũng chìm đắm trong xa hoa và đam mê sắc đẹp. Những bữa ăn của Từ Hy không chỉ đa dạng mà còn vô cùng xa xỉ, với mỗi bữa lên đến 120 món, và trong việc làm đẹp, bà không tiếc công sức. Từ việc sử dụng sương sớm để pha trà đến việc uống sữa người để duy trì nhan sắc, Từ Hy luôn cố gắng giữ gìn vẻ ngoài của mình.

Empty

Bà cũng không cho phép ai nhìn thấy gương mặt mộc của mình. Để không ai thấy tình trạng này, mỗi đêm trước khi đi ngủ, bà đều đắp một chiếc khăn che mặt. Rõ ràng, nếu ai dám tự ý lấy khăn ra hoặc nhìn thấy mặt mộc của bà, người đó sẽ phải trả giá bằng mạng sống.

Một ngày nọ, Từ Hy ngủ quên và khi tỉnh dậy, phát hiện chiếc khăn trên mặt đã rơi. Ngay lập tức, bà ra lệnh xử tử toàn bộ cung nữ và thái giám phục vụ, mặc dù những người này đến chết cũng không hiểu vì sao Từ Hy lại giết họ.

Empty

Từ Hy, trong mắt hậu thế, là một nhân vật đầy mâu thuẫn. Dù có những đóng góp nhất định trong việc ủng hộ phong trào Dương Vụ và giữ ổn định triều đình, nhưng sự xa hoa và mê quyền lực của bà đã đẩy nhà Thanh vào con đường suy tàn. Đến cuối đời, Từ Hy cũng nhận ra sai lầm của mình khi dặn dò rằng không nên để phụ nữ can dự vào chính sự và không để thái giám lộng quyền. Điều này không khỏi khiến người đời cảm thấy châm biếm khi nghĩ về hành trình của bà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: Từ Hi Thái hậu