Vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Đặc biệt vị trí thứ 3 nhiều Hoàng Hậu, phi tần xưa

( PHUNUTODAY ) - Có những vùng đất sản sinh ra nhiều gái đẹp, khiến cánh mày râu mê đắm đến đây chẳng muốn về.

Nha Mân – miền gái đẹp miệt vườn Cửu Long

Nha Mân - một ngôi làng nhỏ nằm nép bên dòng sông Tiền thơ mộng ở xã Tân Nhuận Ðông (Châu Thành, Ðồng Tháp).

Theo sử sách, cách đây chừng 250 năm, chúa Nguyễn Ánh (sau này là Gia Long, vị vua đầu tiên của triều Nguyễn) đã cầu viện quân Xiêm (Thái Lan) sang giúp để chống lại nhà Tây Sơn.

Sau các trận chinh chiến thất bại, khi đến Nha Mân, do quân của Nguyễn Huệ truy đuổi ác liệt quá bèn bỏ hết “đội quân” cung tần, mỹ nữ hàng trăm người ở lại nơi đây. Bởi vậy, vùng đất này vô cùng nhiều Hoàng Hậu, Quý Phi. 

vung dat nhieu gai xinh

Chè Thái, Tuyên Quang

Câu thành ngữ “Chè Thái, gái Tuyên” không biết có từ bao giờ nhưng đến nay đã trở thành câu cửa miệng, ví hương vị tinh tế, thơm ngọt khó quên của chè ở vùng đất Thái Nguyên với nét đằm thắm, thanh thoát của những người con gái đẹp xứ Tuyên

Nếu như chè Thái Nguyên đã trở thành đặc sản nức tiếng thì vẻ hút hồn của con gái đẹp Tuyên Quang cũng khiến lòng người thổn thức.

“Gái đẹp xứ Tuyên” không chỉ cuốn hút ở hình thức bên ngoài mà còn làm say lòng người với vẻ đẹp tâm hồn. Đó là nét dịu dàng, đằm thắm, nết na, sự khéo léo trong cách ăn, ở, đi đứng, nói năng.

Theo một số tài liệu ghi lại, nơi này xưa là thành trì của vua tôi nhà Mạc nên cũng lắm mỹ nhân tụ hội làm thê thiếp. Vương triều sụp đổ, nhiều cung tần ly tán và cưới dân thường, dần sinh sôi bao thế hệ người con gái đẹp.

Miền gái đẹp Huế - cung tần mỹ nữ ngày xưa

Người con gái xứ Huế có nét đẹp thanh tao, nói năng từ tốn và có những hành động điềm đạm. Họ có nét thu hút đặc trưng và nơi đây còn từng là kinh đô của nước Đại Việt. Vùng đất này có nhiều vua chúa nên những hậu duệ của họ vẫn còn lại cho đến ngày nay. Đây chính là vùng đất có nhiều cung tần mỹ nữ thời xưa. Bởi vì đây chính là kinh thành của nước Việt cổ. Những người con gái ở đây thoát lên khí chất hơ người với đủ nét Công - Dung - Ngôn - Hạnh. 

vung dat nhieu gai dep viet nam

Hà Nội - Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An

Người xưa thường nói câu nói "Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An" thể hiện sự thanh lịch, thanh cao lịch lãm của những người con gái Hà Nội cổ xưa. Trong văn hóa dân gian Việt Nam thì những người con gái Hà Nội được đánh giá là có nét đẹp riêng của họ. Đặc biệt, trong cuộc sống những người con gái đất kinh kỳ luôn toát ra vẻ dịu dàng, thuần khiết, nết na cũng như sự thanh lịch trong mọi cử chỉ khiến người đời mê đắm. Đặc biệt người con gái Hà Nội luôn mang nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa, không chỉ ở gương mặt mà còn ở phong cách nói chuyện, thần thái và cử chỉ nhã nhặn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link