Vùng đất kỳ dị nơi tất cả đàn ông trong nhà chồng được thoải mái 'động phòng' với cô dâu mới

( PHUNUTODAY ) - Ở nơi đây, cô dâu sẽ được coi là "quà chung" của cả nhà chồng ngay sau ngày cưới. Họ còn rất nhiều tập tục cổ hủ khác khiến nhiều người giật mình.

Thử thách trước khi cưới

Tại Guyana, một quốc gia thuộc Nam Mỹ, có khá nhiều bộ tộc vẫn duy trì các tập tục cổ hủ. Một vài bộ tộc sẽ có thử thách dành riêng cho các cặp đôi muốn cưới nhau. Nam thanh nữ tú muốn kết hôn phải vượt qua thử thách túi vải. Đôi nam nữ chuẩn đó sẽ phải cùng nhau đứng trong một chiếc túi vải thô, bên trong đựng rất nhiều loại gai nhọn của các loại cây rừng... Hai người phải đứng trong đó 1 ngày 1 đêm, không được ăn uống. Không những thế, họ còn phải "quan hệ vợ chồng".

Vì trong bao tải có rất nhiều gai, nếu hai người phải phối hợp ăn ý với nhau, tâm ý tương thông thì mới tránh được tổn thương da thịt do gai đâm. Người Guyana cho rằng, thử thách này sẽ thể hiện sự đồng tâm đồng lòng, vượt qua khó khăn trong cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng. Hình thức này cũng thể hiện tình cảm hai người dành cho nhau sâu đậm đến đâu.

Những người phụ nữ ở Guyana.

Những người phụ nữ ở Guyana.

Cô dâu là "quà chung" của nhà chồng

Ở Guyana còn một tục lệ khác dành cho các cặp đôi mới cưới. Đó là ngoài chú rể, tất cả những người đàn ông trong gia đình đều có thể "lên giường" với cô dâu. Chỉ ngay sau đêm động phòng, cô dâu sẽ trở thành "quà chung" cho những người đàn ông khác trong nhà chồng. Điều này diễn ra công khai hàng ngày và chỉ kết thúc khi cô dâu có thai. Mặc dù nói là đàn ông nhưng chỉ những người được cho là đã trưởng thành mới được ngủ với cô dâu mới của gia tộc.

Cũng chính vì phong tục này mà không thể biết chính xác cha của đứa con đầu lòng là ai. Người Guyana cũng không coi trọng việc đứa con đầu là con ai. Tất cả những người đàn ông trong gia tộc đều được coi là cha chung của đứa trẻ.

Sau khi đứa con đầu lòng ra đời, cô dâu sẽ chỉ thuộc về chồng của mình. Vì theo quan niệm của người Guyana xưa, sau khi sinh con, người phụ nữ sẽ thuộc phần sở hữu riêng của chồng và không một người đàn ông nào có quyền động tới.

Nhiều bộ tộc khác ở Nam Mỹ cũng có tập tục này như người Caingang ở Brazil và người Siriono ở Bolivia... Họ cho rằng, phong tục này sẽ giúp làm khăng khít hơn tình cảm của anh chị em trong gia đình.

Tập tục kỳ lạ khi vợ sinh con

Nhiều bộ lạc ở Guyana còn duy trì các kiêng kỵ trong việc sinh đẻ. Chẳng hạn như khi người vợ mang thai, người chồng phải kiêng kỵ không được nói chuyện với bất kỳ ai. Một ngày trước khi con, chồng phải kiêng ăn thịt một số loài động vật. Khi vợ chuyển dạ, người chồng phải kêu la đau đớn thay vợ và kêu càng to càng tốt. Sau khi sinh, người chồng sẽ phải ôm ngay lấy đứa con, quỳ xuống và cảm tạ thần linh đã ban ơn cho hai vợ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link