Chuyên gia phong thủy: Nhâm Dần 2022, trồng cây hợp mệnh Kim - Mộc - Thủy – Hỏa - Thổ, gia chủ phát tài

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh và vị trí đặt cây cảnh trong nhà không chỉ giúp các gia đình cải thiện chất lượng không khí, đồng thời đem đến những điều cát lành cho vận khí.

Cây phong thủy hợp mệnh

Một trong những bí quyết để lựa chọn cây xanh phù hợp với bản thân đó chính là dựa trên các yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa - Thổ trong phong thủy.

Mỗi loại cây sẽ có ý nghĩa tương sinh với từng mệnh khác nhau, nếu biết tận dụng sức mạnh của phong thủy thông qua cây cối chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề tài chính, sức khỏe, giúp gia đình hòa thuận,…

images

Người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là những người ấm áp, nhiệt tình - màu sắc tương sinh cho mệnh này là Xanh lá cây, xanh đậm vì Mộc sinh hỏa. Ngoài ra, người mệnh hỏa cũng có thể lựa chọn những loại cây có màu bản mệnh của mình như là màu Đỏ, Cam, Vàng. Những loại cây cảnh có màu sắc nổi bật phù hợp với mệnh Hỏa là Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Huyết Dụ, Hồng Môn,..

Bản chất của cây xanh đã là Mộc, tức là tương sinh với người mệnh Hỏa. Chính vì vậy, người mệnh Hỏa nên trồng cây xanh trong nhà để giảm bớt tính bốc đồng, nóng nảy đồng thời giúp khơi dậy được niềm đam mê, từ đó chinh phục được những đỉnh cao trong sự nghiệp.

Người mệnh Thổ

Mệnh Thổ là người tượng trưng cho Đất – là những người trầm tĩnh, khiêm tốn, không ưa sự khoa trương, khuếch đại. Trái lại, người mệnh Thổ thường mang đến cảm giác an toàn, đáng tin cậy, có khả năng tổ chức và tỉ mỉ. Theo thuyết Âm Dương, người mệnh Thổ hợp với màu Vàng nhạt, màu Nâu, hợp với những màu tương sinh như là đỏ, cam, tím, hồng.

Những cây được trồng trong nhà của người mệnh Thổ nên là những cây có tán lá rộng, mọc từ dưới đất lên thay vì những cây thủy sinh, mọc từ trong nước. Trong đó, bao gồm các cây có sắc vàng như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc,…

Người mệnh Kim

Mệnh Kim trong thuyết ngũ hành là kim loại được bồi tụ từ khoáng chất và đất đá từ sâu trong đất. Chính vì thế, người mệnh Kim mang nét tính cách cứng rắn, dứt khoát và mạnh mẽ. Song song đó, một điểm yếu của người Mệnh Kim là họ khá độc đoán và thiếu sự linh hoạt.

Người mệnh này phù hợp với màu Nâu Đất, Vàng Đậm, Trắng và màu Ánh Kim. Cây xanh cũng như chậu cây phù hợp với người này cũng nên mang những màu sắc tương hợp và tương sinh này.

Những cây phù hợp với người mệnh Kim gồm các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, Cây Hạnh Phúc… ngoài ra còn có các bạn còn thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy.

Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể lựa chọn cây trồng thuộc hành Thủy, Kim và Mộc đều hợp như Đen, Xanh, Ánh Kim, Trắng, Xanh lá. Ngược lại, người mệnh Thủy nên tránh những hành thuộc hành Hỏa hoặc Thổ như vàng, nâu, đỏ.

Người mệnh Thủy có thể trồng một số cây phong thủy chúng tôi gợi ý phía dưới đây: cây Phát Tài, cây Lưỡi Hổ, cây Đuôi Công Xanh, cây Ngân Hậu, cây Huy Hoàng, cây Ngọc Ngân, cây Vạn Thiên Thanh, cây Lan Ý, cây Bạch Mã Hoàng Tử,…

Việc lựa chọn cây phong thủy hợp với mệnh Thủy sẽ giúp bạn có công việc hanh thông, thăng tiến nhanh, may mắn, thuận lợi,…

Người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, người mệnh Mộc rất hợp với cây cối, để chiêu tài phát lộc thì người mệnh Mộc chỉ cần lựa chọn loại cây phù hợp là được. Trong ngũ hành, đặc trưng tính cách của người mệnh Mộc là sự nhẹ nhàng, khoan khoái, vị tha, yêu thích trải nghiệm, thích đắm mình vào thiên nhiên.

Người mệnh Mộc hợp với những màu sắc thuộc hệ Mộc như Vàng, Nâu, Gỗ và những màu sắc tương sinh thuộc hành Thủy như Đen, Xanh.

Khác với những mệnh khác, người mệnh Mộc nên chọn chậu cây được làm từ những chất liệu như Gỗ, tránh những màu sắc như ánh kim, trắng.

Người mệnh Mộc có thể trồng một số cây thuộc hành Mộc và cả hành Thủy như: cây Vạn Niên Thanh, Đế Vương Xanh, Ngũ Gia Bì, Trúc Nhật, Kim Ngân, Tùng Bách, Phát Tài, Cau Phú Quý, Trúc Mây, Hồ Đào, Trầu bà tay Phật, Trúc Bách Hợp,…

Vị trí đặt cây phong thủy tốt cho gia chủ:

Đặt cây phong thủy ở huyền quan

Huyền quan là khu vực nối liền cửa chính với phòng khách. Đây là con đường vào - ra của các luồng khí trong và ngoài nhà. Chính vì vậy, đặt cây phong thủy ở khu vực này có thể đem lại nhiều điều cát lành và may mắn cho gia chủ.

Hơn nữa, phong thủy phương Đông thường có câu “tiến môn kiến lục sắc” tạm dịch nghĩa là vào nhà thấy màu xanh là điềm cát lành.

Ngoài ra, màu xanh lá còn có tác dụng giúp võng mạc và các hệ thần kinh của chúng ta thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi hoặc nhiều giờ liên tục nhìn máy tính. Do đó, kiến nghị các gia chủ nên đặt những chậu cây xinh xắn phù hợp với không gian nhà ở.

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây cảnh lá to rất thích hợp bố trí ở khu vực huyền quan. Bởi vì những loại cây như vậy thường tràn đầy sức sống, dễ sinh trưởng, như vậy sẽ giúp tăng vượng trạch. Điển hình các bạn có thể trồng một số loại cây như: Cây phát tài, cây hoàng kim cát, cây tô thiết…

Lưu ý, khi đặt cây cảnh ở khu vực huyền quan nếu thấy cây héo úa các bạn nên thay chậu cây khác, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Đặt cây phong thủy trong phòng vệ sinh

Trong phong thủy học, các loài thực vật đều có năng lượng hóa giải sát khí. Mà nhà vệ sinh lại là khu vực chứa nhiều uế khí nhất trong nhà, điều này dễ hình thành nên những sát khí và khí trường xấu. Chính vì vậy, việc đặt cây phong thủy trong nhà vệ sinh là cách tốt nhất để hóa giải sát khí cho khu vực này.

Bên cạnh đó, phòng vệ sinh trong ngũ hành thuộc Thủy, mà Thủy lại sinh Mộc. Do đó, việc đặt cây ở đây là lựa chọn thông minh. Vì theo phong thủy, Mộc cũng có thể hấp thụ được khí Thủy từ đó duy trì được sự cân bằng trong Ngũ hành, đồng thời cũng đạt được kết quả hóa giải sát khí tốt nhất cho khu vực này.

Hơn nữa, việc đặt cây xanh trong nhà vệ sinh còn giúp khu vực này cải thiện sự lưu thông và lọc không khí, điều này có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đồng thời cũng có nhiều lợi ích trên phương diện phong thủy. Một số loại cây phong thủy thích hợp trồng trong nhà vệ sinh như cây vạn niên thanh, cây lan ý. Ngoài ra, các gia đình có thể trồng các loại cây có khả năng hút mùi tốt như cây lưỡi hổ, cây lô hội cũng rất tốt.

Đặt cây phong thủy ở phòng khách

Phòng khách được mệnh danh là nơi hút tài tụ lộc của gia chủ, nếu bạn đặt thêm các loại cây phong thủy ở đây sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí đem lại nhiều điều cát lành.

Đồng thời việc đặt cây phong thủy trong phòng khách còn giúp không gian xanh mát, tràn đầy sức sống. Điều này góp ích rất lớn trong việc giúp cải thiện tinh thần cho các thành viên trong gia đình bạn.

Ngoài ra, cây phong thủy còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp gia đình bạn cải thiện chất lượng không khí rất nhiều.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link