Vượt ngục để về đòi tiền vợ

06:31, Thứ sáu 18/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Đang thụ án, hai đối tượng đục tường trại giam trốn về nhà, một thì về để “làm cho ra nhẽ tại sao gia đình lên thăm chỉ bố thí cho 1 triệu đồng”, còn một về để “dạy cho vợ một bài học, vì hay tin vợ ngoại tình”.

Đời sống) – Đang thụ án, hai đối tượng đục tường trại giam để trốn về nhà, một thì về để “làm cho ra nhẽ tại sao gia đình lên thăm chỉ bố thí cho 1 triệu đồng”, còn một về để “dạy cho vợ một bài học, vì hay tin vợ ngoại tình”.
[links()]
Ngày 17/1, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) đã khởi tố Trương Quân (49 tuổi, ngụ TP. HCM) và Nguyễn Thành Thảo (34 tuổi, ngụ Nha Trang) về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Quân và Thảo đều có nhiều tiền án và đang thụ án 9 năm tù tại trại giam A2 (xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh) về các tội liên quan đến ma túy. Ngày 13/1, cả hai bị bệnh được đưa ra điều trị tại trạm xá của trại. Rạng sáng hôm sau, quản giáo đi kiểm tra không thấy hai phạm nhân trong khi cùm bị vứt lại, tường của trạm xá bị đục.

tron-trai-de-ve-nha-lam-cho-ra-nhe-Phunutoday.vn.jpg
Quân và Thảo đều khai đục tường trốn trại để về nhà "làm rõ việc gia đình". Ảnh minh họa Internet.

40 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng công an các địa phương tỏa đi tìm kiếm và chốt chặn trên nhiều tuyến đường để tìm Quân và Thảo. Quyết định truy nã toàn quốc hai phạm nhân vượt ngục được ban hành.

Chiều 14/1, sau gần một ngày trốn chạy và đã cải trang thành người dân, Quân và Thảo bị bắt tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) khi đang thuê taxi chạy vào TP. HCM.

Làm việc với cảnh sát, 2 phạm nhân cho biết, sau khi trốn đã chạy vào rừng rồi men theo suối, sau đó thuê xe thồ tìm nhà một bạn tù tên Hiệp và được người này cho 150.000 đồng để về Nha Trang. Tại đây, Thảo được một số chiến hữu cho tiền, mua điện thoại và thuê xe lên Diên Phước để vào TP. HCM.

Nói về lý do trốn trại, Quân và Thảo đều cho rằng “ra đời để đi trả thù”. Quân khai hay tin vợ ở nhà ngoại tình nên muốn về “dạy cho một bài học”; còn Thảo nói: “Gia đình tôi giàu có nhưng mỗi lần lên thăm chỉ cho được 1 triệu đồng, không đủ tiêu vặt. Vì họ bố thí nên tôi muốn về làm cho ra nhẽ”.

  • Theo Hoàng Văn/VNE
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc