Người mẫu America's Next Top Model qua đời ở tuổi 34 vì ung thư vú vì đã làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Jael Strauss - người mẫu từng vào Top 8 America's Next Top Model 2007 đã qua đời vào ngày 4/12 tại bệnh viện. Người đẹp 34 tuổi phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối vào ngày 2/10.

Người mẫu America's Next Top Model qua đời sau 2 tháng phát hiện ung thư vú giai đoạn cuối

Theo đó, các tế bào ác tính đã di căn khắp cơ thể Jael Strauss, cô rất tuyệt vọng nhưng vẫn nỗ lực hóa trị với hy vọng phép nhiệm mầu sẽ tới. Khi Jael không đủ tiền trang trải viện phí, bạn bè của cô đã thành lập trang GoFundMe kêu gọi mọi người giúp đỡ và quyên góp được 30.000 USD. Đến cuối tháng 10, Jael Strauss đã ngừng hóa trị và cô nằm viện từ lễ Tạ ơn (22/11) tới khi qua đời.

Jael Strauss - người mẫu từng vào Top 8 America's Next Top Model 2007 đã qua đời vào ngày 4/12 tại bệnh viện.

Jael Strauss - người mẫu từng vào Top 8 America's Next Top Model 2007 đã qua đời vào ngày 4/12 tại bệnh viện.

Jael Strauss, sinh năm 1984, là thí sinh America's Next Top Model mùa thứ tám, năm 2007. Cô dừng chân ở top 6 chương trình truyền hình thực tế. Cách đây 5 năm, Strauss từng lâm vào tình trạng nghiện ngập, lạm dụng chất kích thích, và sau đó đã nỗ lực cai nghiện thành công.

Đây không phải là người nổi tiếng đầu tiên mắc phải căn bệnh quái ác mang tên ung thư vú. Trước đó, chúng ta từng vô cùng hãi hùng khi hay tin nhiều minh tinh nổi tiếng như Angelina Jolie mắc ung thư vú, phải cắt bỏ từng bên ngực để giữ được mạng sống.

co-gai-19-tuoi-bi-ung-thu-vu-boi-thoi-quen-ai-cung-lam-hang-ngay-nay1

Có thể nói, nguy cơ mắc ung thư vú không chừa một ai. Căn bệnh xảy ra phổ biến hơn hẳn ở người phụ nữ. Điều quan trọng nhất vẫn là duy trì lối sống như thế nào để phòng tránh cũng như những dấu hiệu sớm nhất của căn bệnh để điều trị kịp thời, giữ lại cho bạn một cuộc sống đúng nghĩa.

Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư vú

Đau tức ngực

Theo Caring, bạn đột nhiên bị nhói đau như luồng điện nhẹ đi từ ngực trái đến ngực phải. Đây là dấu hiệu không hề tốt cảnh báo sức khỏe vòng một, có thể liên quan đến ung thư vú.

nguoi-mau-americas-next-top-model-ung-thu-vu2-1544096342910547371262

Nguyên nhân: Khối u có nhiều kích thước khác nhau, có thể là khối u đơn lẻ, hay các khối u nằm rải rác phía sau núm vú hoặc ở một trong các ống dẫn sữa. Tất cả đều làm đẩy mô vú, gây cảm giác đau, sưng và khó chịu ở ngực.

Bạn cần theo dõi tần suất, thời điểm, vị trí cơn đau để thông báo cho bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Ngứa ở ngực

Triệu chứng này, chủ yếu liên quan tới ung thư vú dạng viêm, và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích thích da.

photo1543713575317-1543713575530-crop-15437136742651381392341

Đau lưng, vai, gáy

Ở một số phụ nữ mắc ung thư vú, họ cảm thấy đau ở lưng hay vai chứ không phải ở ngực hoặc vú. Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, dễ bị nhầm lẫn với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống.

Nguyên nhân: Do hầu hết các khối u vú phát triển trong mô tuyến vú, mở rộng sâu vào ngực, gần thành ngực. Nếu khối u tăng trưởng đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau ở lưng. Nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

ung_thu_vu_JGGSjpg

Theo Webmd, nhiều phụ nữ không sờ thấy khối u như thông thường mà họ thấy ngực to hơn, chảy xuống thấp hơn, có hình dạng khác thường. Đây là triệu chứng của ung thư vú, thường gặp ở phụ nữ có mô vú dày đặc. Nó cũng khiến việc phát hiện ung thư vú gặp khó khăn hơn, nên nếu bạn có mô vú dày, hãy cảnh giác với những dấu hiệu này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn