Bắt cóc ở Paris, 18 người bị giữ làm con tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ bắt cóc đang xảy ra thủ đô Paris của Pháp, với 18 người bị giữ làm con tin. Cảnh sát hiện đã phong tỏa hiện trường.

Cảnh sát Pháp cho biết các tay súng đang cố thủ tại một cửa hàng gần thủ đô Paris với khoảng 10 người còn ở bên trong. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Cảnh sát đã phong tỏa giao thông khu vực xung quanh cửa hàng Primark này. Tất cả các cửa hàng lân cận trong khu mua sắm Quartz đã đóng cửa. Các lực lượng đặc nhiệm cũng đã được điều động tới hiện trường.

Vụ việc xảy ra ở khu Villeneuve-la-Garenne, phía bắc thủ đô Paris,.vào khoảng 6h30,  đã có khoảng  hai hoặc ba tên tội phạm có vũ trang xông vào một cửa hàng Primark.

Nguồn tin từ  cảnh sát cho biết: một nhân viên đã báo động cho bạn trai về vụ việc vào khoảng 7h. Người này nhắn tin thông báo họ bị bắt cóc bởi hai người đàn ông có vũ khí.

Đến 16h05: Một trong những kẻ bắt cóc đã được xác nhận là một nhân viên cửa hàng Primark. Theo báo chí địa phương, chưa có thông tin nào cho thấy vụ việc này có liên quan đến khủng bố

16h10: Các nguồn tin của cảnh sát cho biết hiện bên trong cửa hàng Primark đang có 18 người dân thường, thay vì 10 như các báo cáo trước đó.

Đến 16h30: 18 con tin đã được giải thoát khỏi Primark, không có ai bị thương. Cảnh sát đang xác định danh tính cũng như xét hỏi để đảm bảo hai kẻ bắt cóc không trà trộn vào nhóm con tin được giải cứu.

Mô tả ảnh.
Trung tâm mua sắm Quartz ở Paris.

Hiện các cơ quan chức năng đã đồng ý để nhân viên Primark chuẩn bị mở hàng lúc 9h sáng (giờ địa phương) như bình thường.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Pháp còn chưa hết bàng hoàng sau vụ một đối tượng có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công nhà máy khí đốt và chặt đầu một người đàn ông gần thành phố Lyon hồi cuối tháng trước.

Trước đó vào tháng 1, nước Pháp chấn động sau vụ khủng bố tấn công tòa báo Charlie Hebdo ở Paris, giết chết 12 người và khiến 11 người khác bị thương.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra những kẻ đã gây ra vụ bắt cóc này.

2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cho biết kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ để cưỡng hiếp và cưới làm vợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn