Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở quán nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái 2 tuổi, xinh xắn bị bỏ rơi cùng với tờ giấy có nội dung "không đủ điều kiện nuôi con nên nhờ ai có lòng hảo tâm nuôi giúp".

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 23/10, một cháu bé được một phụ nữ đến gửi tại quán nước phường Hải Hòa, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Người đến gửi cháu bé có nhờ chủ quán nước cho gửi cháu bé để đi có việc một lát rồi quay lại. Tuy nhiên, chủ quán nước đợi mãi đến 11 giờ trưa mà vẫn không thấy người gửi con đến đón cháu bé.

Thấy vậy chủ quán nước liền mở cặp cháu bé mang theo người thì thấy một tờ giấy ghi nội dung: “Do không đủ điều kiện để nuôi con nên nhờ ai có lòng hảo tâm nuôi giúp cháu bé”. Trong cặp cháu bé mang theo còn có giấy khai sinh của cháu bé sinh ngày 21/9/2013.

Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở quán nước 2
Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở Quảng Ninh.

Sự việc ngay sau đó đã được trình báo đến công an phường Hải Hòa. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Hiện cháu bé đang được người dân địa phương chăm sóc.

Sau khi xảy ra sự việc, trên một diễn đàn facebook, một thành viên đã chia sẻ thông tin này kèm theo nhiều bức ảnh về cháu bé, nhằm kêu gọi mọi người giúp đỡ, đồng thời để người nhà cháu bé biết mà đến nhận lại cháu.

Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở quán nước 3
Cháu bé đang được người dân chăm sóc

Nội dung statut chia sẻ: "Sáng ngày 23/10, tại đồn 5 Hải Hoà có người phụ nữ gửi con nhỏ tại quán nước từ 7h30 và bảo với bác bán nước là cháu gửi con cháu ở đây một lúc, tí cháu lại. Thế là đi mất hút luôn.

Bác ngồi bán nước chờ mãi đến 11h không thấy mẹ cháu đến đón. Thấy cháu có đeo cặp liền mở cặp cháu ra và thấy một tờ giấy ghi: 'Do không đủ điều kiện nuôi cháu nên nhờ ai có lòng hảo tâm nuôi giúp cháu. Cháu sinh ngày 21/9/2013".

Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi ở quán nước 1
Thông tin về cháu bé được chia sẻ trên mạng xã hội

Sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng, nhiều người đã lên tiếng hỏi thăm nơi ở hiện tại của bé gái này để xin nhận nuôi. Hy vọng bé sẽ được người sống tình cảm và tử tế nuôi dưỡng, được ăn học đàng hoàng và có tương lai tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn