Choáng với hộp bánh trung thu cao cấp có giá bằng 6 tháng lương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh những sản phẩm có giá bình dân thì bánh trung thu cao cấp có giá đến vài chục triệu đồng 1 hộp cũng đã xuất hiện gây nóng thị trường.

Thị trường bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp

Ngay từ cuối tháng 6 âm lịch (tức khoảng tháng 8 dương lịch), trên thị trường đã nhộn nhịp các gian hàng trưng bày và mua bán các thương hiệu bánh trung thu với đủ loại phong phú và nhiều mức giá khác nhau.

Mô tả ảnh.
Những gian hàng trưng bày bánh trung thu xuất hiện từ khá sớm.

Theo chị Trịnh Như Ngà- một  nhân viên quầy bánh trung thu trên đường Kim Mã, cho biết: Mỗi ngày tôi bán được khoảng 60 chiếc bánh. Thời điểm này, các sản phẩm bánh tung ra thị trường có giá giá tăng nhẹ hơn một chút so với mọi năm.

Những người bán hàng cho biết, phải đến dịp cao điểm (từ Rằm tháng 7 đến Rằm tháng 8) lúc đó bánh bán chạy, các hãng bánh mới tung ra hết các loại mẫu mã bánh, hương vị đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Đối với thương hiệu bánh trung thu  Kinh Đô phổ biến mức giá trên 50.000 đồng một cái cái với loại trọng lượng 150 g; 100.000 đồng một cái loại 250 g; 460.000 đồng một cái loại 800 g. Những loại có giá cao hàng đầu là bánh nướng vi cá hải sản; gà quay sốt xo; jambon xá xíu; lạp xưởng ngũ hạt…

Tuy nhiên sức mua của người dân vào thời điểm hiện tại là chưa nhiều, đa phần người dân chỉ mua về ăn thử hoặc xem xét  giá cả.

Xuất hiện những chiếc bánh trung thu giá “khủng”

Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù các hãng bánh trung thu vẫn chưa công bố các thông tin cụ thể về giá cả của các loại bánh có mặt trên thị trường năm nay, tuy nhiên bên cạnh những dòng bánh có giá bình dân thì bánh trung thu cao cấp có giá  đến vài chục triệu đồng một hộp cũng đã xuất hiện.  

Mô tả ảnh.
Xuất hiện những hộp bánh trung thu có giá lên đến cả chục triệu đồng.

Năm nay, các khách sạn lớn đã cho ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp, đắt tiền, trong đó có những hộp bánh Trung thu giá khủng gần 14 triệu đồng/hộp.

Gói đắt nhất dòng bánh Trung thu dành cho đại gia tại khách sạn Daewoo Hà Nội trị giá 13,6 triệu đồng một hộp.

Lên tới 3 triệu đồng/hộp dòng bánh trung thu kinh đô cũng gây nóng thị trường với loại bánh đặc biệt của mình.

Cũng thuộc dòng bánh trung thu cao cấp, các loại bánh theo sau là bánh trung thu trăng vàng Bạch Kim Đắc Lộc có giá bán 2 triệu/hộp. Bánh trung thu trăng vàng Hoàng Kim Đỏ và trăng vàng Hoàng Kim Đỏ Vàng đều có giá bán là 1.100.000 đồng/hộp.

Giá bán dòng bánh cao cấp Đồng Khánh từ 610.000 đồng đến 2.509.000 đồng/hộp, không cao hơn quá nhiều so với năm 2014. Loại bánh có mức giá cao nhất là Đại phát vinh hoa với 2.509.000  đồng/hộp.

Với những dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp này, đối tượng khách hàng chủ yếu là các doanh nhân, những người giàu có và những người mua để làm quà biếu hơn là mua về để ăn. Những người mua bánh cao cấp để biếu thường  quan tâm đến độ sang trọng, bắt mắt và độc đáo của sản phẩm hơn là giá cả.

Phanh phui hậu trường ghê rợn chế biến bánh mỳ của hãng nổi tiếng
Mới đây, một chuỗi cửa hàng bánh mỳ có tiếng tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã bị tố tái sử dụng dầu ăn trong nhiều tháng liền, vi phạm nghiêm trọng các quy định an toàn thực phẩm.
 
Cảnh giác với đường thốt nốt “giá rẻ”
Đường thốt nốt từ lâu được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon. Song việc xuất hiện hàng loạt đường thốt nốt “giá rẻ” khiến nhiều người hoang mang.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT