Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây vô sinh bị thu giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đồ chơi dành cho trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc chứa chất gây vô sinh đã bị nhà chức trách thu hồi.

Lực lượng bảo vệ người tiêu dùng tại Cộng hòa Séc quyết định thu hồi bộ đồ chơi súng do Trung Quốc sản xuất vì chứa chất hóa học độc hại. Đây là sản  phẩm theo danh mục bị thu hồi của Liên minh châu Âu.

Bộ đồ chơi súng do Trung Quốc bị thu hồi.

Sản phẩm mang tên Battle Super nhưng không có nhãn hiệu. Bộ đồ chơi súng dành cho trẻ hơn 3 tuổi gồm một bao ga màu cam, 3 viên đạn với đầu ống hút, một bảng đích với các mức điểm. Tất cả được đựng trong một chiếc túi nhựa trong.

Các nhà nghiên cứu khẳng định các ống hút chứa contain di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 0,59% so với trọng lượng. Thêm nữa, theo quy định REACH, tất cả các chất phthalates DEHP, DBP và BBP đều bị cấm trong sản xuất đồ chơi và đồ chăm sóc trẻ em. Các chất này rất độc hại và có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ em, thậm chí gây vô sinh.

Đứng trước nhà, 2 mẹ con bị điện giật rúm người
Đứng trước nhà, 2 mẹ con bị điện giật rúm người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đường điện cao thế liên tiếp sà xuống mái nhà dân khiến 2 người ở Thanh Hóa bị giật, nhiều vật dụng hư hỏng.
Cá sấu khủng bị tóm gọn khi lọt vào đầm tôm của dân
Cá sấu khủng bị tóm gọn khi lọt vào đầm tôm của dân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con cá sấu có chiều dài đến 2m đã bị hàng chục người tóm ngọn trong đêm khi tiền vào vuông tôm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT