Xăng tăng giá: Một công ty tặng thẻ mua xăng miễn phí cho mỗi nhân viên

( PHUNUTODAY ) - Việc hỗ trợ chi phí đi lại không chỉ giúp người lao động trở lại văn phòng mà còn là động lực giúp họ làm việc năng suất hơn trong thời gian thị trường lao động ngày càng bị thắt chặt.

Công ty nọ phát thẻ mua căng cho nhân viên

Để giúp trang trải chi phí đi lại cho những người lao động của công ty sử dụng các phương tiện di chuyển cá nhân, công ty cung cấp miễn phí thẻ mua xăng trị giá 100 USD/tháng (khoảng 2,3 triệu đồng) trong 3 tháng mùa hè 6, 7, 8.

7CD2753D-E760-47AE-90D0-FFF41BD2126A

"Mặc dù tất cả chúng tôi cũng cảm thấy tổn thất lớn khi giá xăng tăng chóng mặt. Tuy nhiên nhân viên của chúng tôi có mặt tại văn phòng từ thứ 2 đến thứ 6 và chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ trước chi phí đi lại của họ cao hơn trước đây rất nhiều", Lewensztain nói.

Nói về việc hỗ trợ chi phí đi lại cho người lao động khi chi phí xăng ngày càng tăng, Jill Chapman, cố vấn hiệu suất cao cấp của Insperity - một công ty chuyên cung cấp nhân sự cho các đối tác cho biết khi người sử dụng lao động hỗ trợ một phần chi phí xăng, nhân viên của họ sẽ ít do dự hơn về việc quay trở lại công ty.

Những thẻ mua xăng miễn phí được đánh giá là một phần thưởng thiết thực vì thực tế không nhiều công ty có thể trích ngân sách để hỗ trợ hàng tháng cho nhân viên.

Ngoài việc hỗ trợ tiền xăng xe, theo Chapman, các công ty có thể tạo các chương trình đi chung xe cũng thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm căng thẳng cho người lao động.

Người sử dụng lao động có thể cung cấp dịch vụ xe đưa đón nhân viên hoặc ký hợp đồng với các công ty cung cấp dịch vụ này. Những chính sách này giúp ích rất lớn cho các nhân viên khi chi phí xăng không ngừng tăng.

50BDAF04-ED11-4418-8753-D974EA44F4CF

Linh hoạt thời gian làm việc cũng là cách công ty Clover City có trụ sở tại California làm để giảm bớt gánh nặng chi phí xăng xe cho người lao động. Theo đó, nhân viên có thể bắt đầu ngày làm việc sớm nhất là 7 giờ và rời văn phòng vào 3 giờ chiều, nhằm giúp giảm thiểu việc phải di chuyển trong cảnh tắc đường, một trong những nguyên nhân khiến xăng tiêu hao hơn.

"Là chủ một doanh nghiệp, tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm giúp đỡ nhân viên giải quyết vấn đề tài chính", Amanda Royle, đồng sáng lập của Clover City chia sẻ.

Điều chỉnh giá xăng dầu từ 21/6

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

  • Xăng E5RON92 không cao hơn 31.302 đồng/lít
  • Xăng E5 RON 92 tăng 185 đồng, 
  • Xăng RON 95 tăng 498 đồng  
  • Dầu diesel tăng 999 đồng/lít
  • Dầu hỏa tăng 946 đồng/lít
  • Dầu mazút tăng 378 đồng/kg.

Giá xăng được điều chỉnh tăng

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

  • Xăng E5RON92 không cao hơn 31.302 đồng/lít
  • Xăng RON 95 không cao hơn 32.873 đồng/lít.
  • Dầu diesel không cao hơn 30.019 đồng/lít.
  • Dầu hỏa không cao hơn 28.785 đồng/lít
  • Dầu mazut không cao hơn 20.735 đồng/kg.

Trước biến động mạnh của giá xăng dầuthế giới và trong nước, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm 500-1.000 đồng/lít thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu (tùy loại), với mục tiêu kìm đà tăng giá của mặt hàng thiết yếu này. Nếu được Quốc hội thông qua trong tháng 7, hiệu lực thi hành Nghị quyết sẽ từ ngày 1/8 đến hết năm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link