Xe gỗ bị lật làm 10 người chết là của sếp lớn?

14:34, Thứ hai 12/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Tại Sở NNamp;PTNT Nghệ An ông Đào Công Thắng cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã viết bản tường trình gửi cơ quan chức năng.

(Phunutoday.vn)  -  Tại Sở NN&PTNT Nghệ An ông Đào Công Thắng cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã viết bản tường trình gửi cơ quan chức năng. Qua đó, trong bản tường trình này Thắng đã thừa nhận có hộ tống chiếc xe để chở gỗ về cho “sếp” - Trịnh Thanh Long - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Pù Huống.

Trong bản tường trình dài 2 trang, Đào Công Thắng trình bày: “Vào khoảng 21 giờ 30 phút, ngày 6/12/2011, tôi lên phòng của đồng chí Long (Trịnh Thanh Long – PGĐ, kiêm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Pù Huống) chơi.

Ngồi được một lúc, đồng chí Long bảo tôi – chú và Kim Hùng (Nguyễn Kim Hùng) sang Xiêng My áp tải, ngồi lên xe đưa số gỗ đã làm thành nhà về đến thị trấn Quỳ Hợp cho anh. Vâng lời lãnh đạo tôi cùng đồng chí Kim Hùng sang địa bàn xã Xiêng My thì gặp một chiếc xe ô tô con đậu bên lề đường.

 

Ông Đào Công Thắng

Khi lại xe con tôi thấy có anh Sỹ Tuấn (Phan Sỹ Tuấn – Trạm trưởng trạm Nga My đóng tại huyện Tương Dương), Ngô Tuấn và Phúc ngồi trong xe con.

Tôi và anh Kim Hùng vào cùng ngồi với 3 đồng chí ở trạm Nga My (3 cán bộ này đều làm ở trạm kiểm lâm Nga My - PV). Lúc đó xe có một chiếc xe ô tô đang bốc gỗ cách đường nhựa (quốc lộ 48C) khoảng 200m.

Đợi được một lúc, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 7/12/2011, xe bốc gỗ xong tôi và đồng chí Kim Hùng lên cabin xe đó và chiếc xe chạy được một đoạn đến địa bàn xã Bình Chuẩn tại dốc Pù Huột khoảng 4 giờ thì bỗng nhiên xe lao nhanh và lật nhào, tôi bị thương và bất tỉnh.

Một lúc sau xe ô tô con của 3 đồng chí của trạm Nga My quay lại đưa tôi và đồng chí Kim Hùng trạm (trạm kiểm soát tại Nga My ở Tương Dương) để băng bó vết thương ở mặt và tay cho tôi...

Bản tường trình ông Thắng gửi Sở NN&PTNT Nghệ An

Do vết thương sâu và ra nhiều máu, lúc đó quần áo cũng nhuộm đầy máu. Nên chúng tôi thay quần áo. Sau đó, đồng chí Ngô Tuấn và Phúc chở tôi và Kim Hùng ra thị trấn Quỳ Hợp.

Ra đến thị trấn thì đồng chí Kim Hùng về cơ quan, còn tôi được đồng chí Ngô Tuấn và Phúc chở xuống bệnh viện Nghĩa Đàn làm thủ tục, lau rửa vết thương và khâu vết toạc (rách - PV) trên mặt. Tôi choáng váng và hoang mang không biết phải làm sao nên bắt xe về Nam Đàn để điều trị...”.

Như vậy, lời khai của Đào Công Thắng đã khẳng định có sự chỉ đạo của Hạt trưởng để “hộ tống” xe trong quá trình vận chuyển gỗ từ xã Xiêng My, huyện Tương Dương (Nghệ An). 

Hiện cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hai kiểm lâm là Đào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng để phục vụ công tác điều tra.

 

Diễn biến vụ tai nạn xảy ra sáng sớm ngày 7/12 :

- Khoảng 30 giờ 30 phút sáng ngày 7/12, chiếc xe tải mang BKS - 37V-3851, do tài xế Vương Đình Hạnh, trú xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An điều khiển, chở gỗ từ xã Xiêng My, của huyện Tương Dương ngược quốc lộ 48C, khi đến km 62+400 thuộc bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông (Nghệ An) thì bất ngờ bị lật úp. Lúc này trên xe có 14 phu gỗ ở xã Châu Lý, Quỳ Hợp ngồi trên thùng xe.

- Hậu quả, 7 nạn nhân chết tại chỗ, 3 người khác chết trên đường cấp cứu, 5 người khác (4 phu gỗ và 1 lái xe) cấp cứu. Hiện một trong hai người đang cấp cứu tại BV Tây Bắc phải cắt chân và có thể bị thương tật vĩnh viễn.

- Chiều 9/12, cảnh sát đã bắt giữ tài xế Vương Đình Hạnh, trú tại Bù Lầu, xã Châu Lý, Quỳ Hợp, Nghệ An- người điều khiển xe 37V- 3851 gây tai nạn chết người hôm 7/12 về tội gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và vi phạm an toàn giao thông.

- Chiều 10/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An khởi tố vụ án đối với Vương Đình Hạnh về tội “vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.

- Ngày 11/12, Vườn quốc gia Pù Huống đã xác định có 2 kiểm lâm thừa nhận ngồi trên chiếc xe chở gỗ lậu đó là Đào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng.

- Chiều ngày 11/12, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành triệu tập lấy lời khai hai cán bộ kiểm lâm là Đào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng.

- Ngày 12/12, thêm anh Phan Sỹ Tuấn – Trạm trưởng trạm kiểm lâm Nga Mỹ thuộc Hạt kiểm lâm Pù Huống được công an triệu tập thêm để làm rõ một số việc liên quan.
 

 

 

  • Uy Danh
     

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc