Xe khách lao xuống vực sâu 30m, 7 người thiệt mạng

07:19, Thứ bảy 26/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện. Ngoài ra, 39 hành khách khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tuổi trẻ đưa tin, vào lúc 18h30 ngày 25/10, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại km 74 + 200, quốc lộ 279, thuộc xã Yên Sơn (Bảo Yên, Lào Cai). Chiếc xe khách chở 46 người mang biển số 15B-01076 đã mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 30 mét.

Theo công an huyện Bảo Yên, chiếc xe khách trên đi từ Hải Phòng tới lễ hội đền Bảo Hà (Bảo Yên, Lào Cai), cách địa điểm đền Bảo Hà khoảng 15km thì bị tắc đường do sạt lở đất nên xe quay đầu trở lại thị trấn Phố Ràng thì gặp tai nạn thảm khốc trên.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lào Cai
Ảnh: Báo Lào Cai

 

Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện. Ngoài ra, 39 hành khách khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Lực lượng chức năng đang tìm cách đưa chiếc xe lên khỏi vực và điều tra nguyên nhân.

Tan nạn giao thông từ lâu đã là nỗi ám ảnh của Việt Nam. Tại phiên thảo luận tổ, Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Sơn đã có phát biểu về tình trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam. Ông so sánh nếu như một sự kiện đánh bom khiến 10-15 người chết trở thành sự kiện thế giới thì ngày nào chúng ta cũng có sự kiện về giao thông.

Ông cho biết: "Nhìn ra bên ngoài, một sự kiện đánh bom chết 10-15 người đã trở thành sự kiện thế giới, mới đây máy bay rơi ở Lào là sự kiện thế giới. Nhìn như vậy thì ngày nào chúng ta cũng có sự kiện thế giới về giao thông. Đặt vấn đề như thế để thấy tính nghiêm trọng.

Cụ thể như năm 2012 có trên 36 ngàn vụ tai nạn giao thông, trung bình mỗi ngày có 104 người và 28 người chết vì tai nạn giao thông. Nghĩa là cứ sáng sớm có 28 người ra khỏi nhà và chiều không về. Đây là vấn đề rất bức xúc trong xã hội".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: