Xe tăng chủ lực Arjun Mark II hiện đại nhất của Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Arjun Mark II là phiên bản xe tăng hiện đại nhất của lực lượng lục quân Ấn Độ. Xe tăng Arjun Mark II là sản phẩm được nâng cấp từ dòng xe tăng Arjun và sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ trong nước.

Xe tăng Arjun Mark II đã vượt qua đợt thử nghiệm cuối cùng vào tháng 8 năm 2013. Hiện nay chúng bắt đầu được sản xuất hàng loạt để trang bị cho lực lượng quân đội Ấn Độ.
Các chuyên gia quân sự đánh giá, Arjun Mark II được coi là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất thế giới hiện nay. Chúng có những tính năng ngang với xe tăng M1A1 của Mỹ hoặc Lecrerc của Pháp.
Xe tăng Arjun Mark II được trang bị hệ thống điện tử hiện đại nên loại xe tăng này có thể tác chiến hiệu quả trong điều kiện thời tiết xấu. Hệ thống quan sát hồng ngoại giúp chúng hoạt động ban đêm tốt như ban ngày.
Ngoài việc trang bị các loại vũ khí như các xe tăng khác, Arjun Mark II còn có khả năng phóng tên lửa chống tăng LAHAT từ nòng pháo chính.
Thêm vào đó, vũ khí phòng không trên nó có khả năng bắn từ xa, với góc xoay 360 độ. Xe cũng được lắp thiết bị phá mìn.
 Các chuyên gia vũ khí nhận định, tên lửa chống tăng LAHAT có thể tiêu diệt được mọi xe tăng hiện đại trên thế giới. Chúng có phạm vi bắn vào khoảng 8 km và được dẫn đường bằng hệ thống laser siêu chính xác. Đây thực sự là vũ khí đáng sợ nhất được trang bị cho xe tăng Arjun Mark II.
Lớp vỏ xe tăng Arjun Mark II được thiết kế bằng vật liệu khá bền vững có khả năng chống lại sức công phá của thuốc nổ,  khiến cho xe và kíp xe được bảo vệ tốt hơn.
Ngoài ra, vỏ của xe tăng Arjun Mark II được ứng dụng công nghệ phản ứng nổ ERA tăng cường khả năng chống chịu đạn tên lửa diệt tăng. Đây là công nghệ bảo vệ xe tăng tốt nhất thế giới hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT