Khám phá xe tăng uy lực nhất châu Á của Hàn Quốc

06:45, Thứ tư 15/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - K2 là loại xe tăng chủ lực của lục quân Hàn Quốc. K2 ra đời nhằm thay thế cho các xe tăng thế hệ cũ trong kho vũ khí của Hàn Quốc như xe tăng K1 và M47, M48. Theo các chuyên gia quân sự, đây là một trong số các loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất châu Á.

Xe tăng K2 có trọng lượng nặng khoảng 55 tấn, chiều dài 10,8m, chiều rộng 3,6 m, chiều cao 2,4 m, kíp chiến đấu gồm có 3 người.

K2 được trang bị động cơ 1.500 mã lực do tập đoàn Doosan Infracore Co. và STX Engine Co. liên kết chế tạo. Đây là một trong những loại động cơ nhỏ gọn và mạnh nhất thế giới.
Trên địa hình bằng phẳng, xe tăng K2 hoàn toàn có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Trong điều kiện địa hình gồ ghề nó đạt được vận tốc khoảng 50 km/h. Đặc biệt nó có thể vượt sông sâu tới 4 m.
K2 được trang bị pháo có cỡ nòng 120 mm. Chế độ nạp đạn tự động cho phép pháo có thể bắn với vận tốc 15 phát/ phút - vận tốc đáng sợ đối với các loại pháo xe tăng.
Ngoài việc được trang bị vũ khí hiện đại, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống ngắm và cảnh báo bằng laser cũng rất tinh vi, giúp K2 hoàn toàn có thể chiến đấu hiệu quả trong các điều kiện phức tạp của chiến trường.
Lớp bọc thép trang bị cho K2 được sử dụng công nghệ với hiệu ứng nổ mềm, giúp xe vô hại trước các loại đạn chống tăng. Đây là tính năng vào loại hiện đại nhất thế giới.
Xe tăng K2 còn được trang bị các cảm ứng và đo khoảng cách bằng laser giúp phát hiện và tiêu diệt các máy bay chiến đấu bay thấp. Hệ thống kính ngắm nhiệt quang FCS vô cùng hiện đại cho phép K2 phát hiện mục tiêu từ khoảng cách lên tới 10 km.
K2 được trang bị hệ thống cân bằng ổn định, cùng với radar điều khiển đường đạn kết hợp với hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS giúp chúng có khả năng bắn chính xác mục tiêu khi đang di chuyển tốc độ cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT