Nhu cầu sinh lý của phụ nữ theo từng độ tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sinh lý nữ luôn thay đổi theo từng độ tuổi khác nhau. Nắm được nhu cầu của phụ nữ, cũng có điều mà cánh đàn ông nên làm để hiểu và cùng tạo ra những “cuộc yêu” trọn vẹn hơn.

 Phụ nữ 20 nhu cầu chuyện ấy ít

Những tưởng 20 là độ tuổi xuân sắc, khỏe khoắn, bộ máy sinh dục hoạt động mạnh nhất, thế nhưng, thực tế rằng trong độ tuổi 20, nhất là khoảng 20- 26 tuổi, phụ nữ thường ít khi nghĩ tới chuyện ấy, do đó, nhu cầu của phụ nữ tuổi này không cao.

Ở độ tuổi này, phụ nữ còn thiếu kinh nghiệm sống, đặc biệt là kinh nghiệm phòng  the. Hơn nữa, những điều mà phụ nữ độ tuổi 20 quan tâm thường xoay quanh cuộc sống, công việc, học tập, sự nghiệp, kế hoạch lập gia đình, phát triển tương lai, v.v… nên thường không quan tâm đến chuyện ấy.

Thêm nữa, sinh lý nữ ở độ tuổi này đang rất khỏe mạnh, phụ nữ tuổi 20 gần như không gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến sinh lý, do vậy, nhu cầu của phụ nữ độ tuổi này thường không cao.

nhu cau 2 phunutoday

Tuổi 30: Hạnh phúc thăng hoa

Phụ nữ bước sang tuổi 30 hầu hết họ đều có một sự hiểu biết nhất định về bản thân. Nhiều người đã xây dựng được một mối quan hệ vợ chồng bền vững. Ở tuổi 30 và đã có chồng là một liều thuốc tiên với phụ nữ. Lúc này sinh lý nữ sẽ thăng hoa dưới sự bảo đảm an toàn của một mối quan hệ vợ chồng lâu dài.

Nhu cầu chuyện ấy tăng mạnh hơn nữa khi phụ nữ đến tuổi 40

Từ tuổi 40, đời sống phòng the của phụ nữ bắt đầu khởi sắc.Thật khó tin vì thông thường, mọi người vẫn nghĩ rằng tuổi 40, sức khỏe phụ nữ không còn tốt như trước nên nhu cầu sẽ giảm.

Thực tế, ở mức tuổi này, phụ nữ đã có nhận thức đầy đủ về cuộc sống và nhu cầu sinh lý của mình. Vì vậy, bản thân người phụ nữ sẽ có những hiểu biết đúng đắn, làm chủ được nhu cầu sinh lý của bản thân.

Hơn nữa, giai đoạn 40 tuổi bắt đầu thời kỳ tiền mãn kinh, lượng estrogen nội tiết tố nữ suy giảm khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn hơn trong quan hệ, mà cụ thể là vấn đề “khô hạn”. Nhiều người quan niệm rằng độ tuổi này, do gặp các rắc rối về sinh lý nữ nên phụ nữ ít có nhu cầu hơn. Tuy nhiên, quan điểm này không đúng vì trong thời gian này, phụ nữ gặp khó khăn trong chuyện chăn gối nên nhu cầu càng cao hơn, mãnh liệt hơn.

nhu cau 3 phunutoday

Tuổi 50: Sự khởi đầu mới

Tuổi 50 báo trước quá trình mãn kinh bắt đầu diễn ra. Đây là một sự thay đổi sâu sắc trong ham muốn của phụ nữ.

Bước vào giai đoạn mãn kinh ở độ tuổi 50, có 40% chị em phụ nữ bắt đầu gặp phải sự suy giảm đột ngột trong ham muốn và hưng phấn. Đi kèm với sự mãn kinh là sự suy giảm mạnh mẽ quá trình sản xuất estrogen trong buồng trứng. Vì thế lượng chất nhờn trong cô bé cũng như lượng máu trong cơ quan sinh dục đồng thời cũng bị suy giảm. Tuy nhiên có rất nhiều chị em lại thấy rất hứng khởi khi thoát khỏi những rắc rối do kinh nguyệt và các biện pháp tránh thai mang đến. Mặc dù họ không thể sử dụng hoóc môn để kích thích ham muốn thì cũng không cần thiết phải tạm biệt đời sống chăn gối.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT