Xem sát thủ săn ngầm uy lực nhất của Hải quân Trung Quốc

06:45, Thứ tư 12/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Type 056 là lớp tàu chống ngầm hiện đại nhất của Trung Quốc. Chỉ trong năm 2013 đã có tới 10 chiếc được hạ thủy và được bàn giao cho lực lượng hải quân Trung Quốc.

Các quan chức quốc phòng Trung Quốc cho biết, lớp tàu chống ngầm hiện đại Type 056 ra đời sẽ thay thế hàng loạt lớp tàu chống ngầm Type 037 đã quá cũ và lạc hậu.
Chuyên gia vũ khí của Bắc Kinh khẳng định, lớp tàu Type 056 thật sự là cơn ác mộng đối với tất cả các tàu ngầm hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Lớp tàu Type 056 được trang bị hệ thống radar thủy âm với công nghệ hiện đại có khả năng phát hiện các tàu ngầm ở phạm vi khá xa.
Type 056 được trang bị 2 bệ phóng ngư lôi dẫn hướng có khả năng tấn công chính xác các tàu ngầm của đối phương. Mỗi bệ phóng bao gồm 3 ống phóng.
Type 056 cũng có thể mang theo được cả trực thăng chống ngầm hiện đại Ka-28 của Nga. Như chúng ta đã biết, Ka-28 là một trong những loại trực thăng săn ngầm hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Các chuyên gia quân sự Trung Quốc nói rằng, khi Type 056 tác chiến kết hợp với tàu khu trục loại 054A sẽ hình thành nên một lực lượng chống ngầm vào loại uy lực mà không nhiều nước có khả năng này.
Type 056 ra đời thực sự gây bất ngờ đối với Mỹ và đồng minh. Trung Quốc đã chứng tỏ được khả năng làm chủ công nghệ đóng tàu quân sự của mình. Hiện nay Bangladesh, Thái Lan và Nigeria đang tỏ ra quan tâm và muốn mua loại tàu hiện đại này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT