Xét xử vụ 103 trẻ ở Hưng Yên bị lây nhiễm sùi mào: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 924%, Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị TAND tỉnh Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm vào sáng nay, 27/9.

Làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 924%, Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị TAND tỉnh Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm vào sáng nay, 27/9.

Ngày 27/9/2018, TAND Tỉnh Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, quê Khoái Châu, Hưng Yên) phạm tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh theo Khoản 3 Điều 242 BLHS 1999.

Trước đó, kết luận điều tra của cơ quan công an xác định, bị can Hiền (là chủ phòng khám tư nhân ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) không có giấy phép hoạt động, không đủ trình độ chuyên môn khám chữa bệnh nhưng từ năm 2015, bắt đầu thực hiện thủ thuật làm giãn bao quy đầu cho các cháu nhỏ với giá 300.000-520.000 đồng/trường hợp.

Bị cáo Hoàng Thị Hiền tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Hoàng Thị Hiền tại phiên tòa sơ thẩm

Từ năm 2016 đến tháng 7/2017, bị can Hiền đã thực hiện thủ thuật trên cho 103 cháu nhỏ ở 2 huyện Khoái Châu và Yên Mỹ của tỉnh Hưng Yên. Do dụng cụ y tế và đồ vật khám chữa bệnh không đảm bảo tiệt trùng nên 103 bé trai đã mắc bệnh sùi mào gà, tổn thương cơ thể từ 6 đến 25%.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử, Chủ tọa phiên tòa công bố lý do bị cáo Hoàng Thị Hiền từ chối luật sư và tự mình thực hiện quyền bào chữa tại phiên tòa. Trong vụ án này có 103 bị hại là các cháu nhỏ ở Hưng Yên.

Phiên tòa có rất đông đại diện người bị hại đến tham dự

Phiên tòa có rất đông đại diện người bị hại đến tham dự

Tuy nhiên, quá trình mở tòa, 5/6 trường hợp là đại diện của các bị hại có mặt tại tòa mới xuất trình tài liệu là hồ sơ bệnh án của con em mình bị mắc bệnh sùi mào gà cho HĐXX.

Lần lượt những trường hợp này đều trình bày từng đưa con đến cơ sở của bị cáo Hiền để cắt bao qui đầu. Nhưng sau đó, thấy con cháu mình có một số biểu hiện phòng rộp, đưa tới cơ sở y tế tuyến trên khám chữa mới biết con mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Sau vì bận đi làm ăn xa, họ không biết thông tin về vụ án nên đã không kịp thời giao nộp các tài liệu chứng cứ tới cơ quan điều tra để đề nghị xem xét, giải quyết quyền lợi.

Về phía bị cáo Hiền lại nói không nhớ rằng những người này có đến khám chữa bệnh tại cơ sở của mình hay không.

Do phát sinh tình tiết mới tại phiên tòa, sau khi cân nhắc ý kiến của VKS và luật sư, HĐXX đã tiến hành hội ý và quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cháu nhỏ trong vụ án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link