6 bài học tình yêu đắt giá nhất mẹ có thể dạy cho con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con gái à, đừng yêu thương duy nhất một ai suốt cuộc đời này, để lại phạm phải sai lầm của mẹ…

1. Hãy hẹn hò với nhiều chàng trai

Chúng ta thường rất ngưỡng mộ những người phụ nữ cả đời chỉ chung thủy với một mối tình. Nhưng, nếu không may mắn tìm được người phù hợp với mình ngay từ đầu, cố chấp giữ lấy họ sẽ là một sai lầm. Giữa bao nhiêu người trên thế giới này, để gặp được nhau phải có nhiều “duyên” lắm, và nếu con chưa đủ “duyên” thì hãy cứ từ từ tìm hiểu nhiều mẫu đàn ông khác nhau. Nhưng nhớ khi đã chọn được rồi, thì chỉ chung thủy với người đó thôi con gái nhé.

2. Đừng cho ai tất cả

Con chỉ có thể nhận ra sự quan trọng của một người khi người đó không còn bên cạnh. Ngược lại, ở bên ai đó quá nhiều, cho ai đó quá nhiều sẽ khiến họ cảm thấy con không còn… cần thiết nữa. Chúng ta luôn cần những lúc xa nhau để nhớ đến nhau, những khoảng lặng để hiểu sự quan trọng của nhau. Thứ gì dễ có được đều sẽ dễ mất đi, vì vậy nếu tình cảm con dành cho người ấy càng dễ dàng, thì tình yêu càng nhanh vơi cạn.

bai hoc tinh yeu me day con gai phunutodayvn
Mẹ luôn mong con được hạnh phúc. Ảnh: minh họa

3. Đừng quá chủ động

Khi con đem lòng yêu mến một người đàn ông, có lẽ con sẽ luôn nhớ tới hình bóng người ấy, giọng nói người ấy, thậm chí cả mùi hương của người ấy nữa. Nhưng đừng quá chủ động mà luôn đi “nước cờ đầu tiên”. “Quyền chủ động” trong tình yêu là của nam giới, con đừng vì bất cứ lý do nào mà lấy đi quyền đó của họ. Là phụ nữ, con có thể chủ động đến gần, tạo cơ hội, nhưng đừng chủ động nói lời đầu tiên.

4. Đừng nhận lời yêu chỉ vì cô đơn

Là phụ nữ, mẹ hiểu cô đơn thật khó khăn. Nhất là khi chúng ta luôn cần ai đó ở bên để dựa vào, để cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Nhìn bạn bè sánh đôi mà mình vẫn một mình lẻ bóng, có lẽ con sẽ muốn nhận lời “đại” một chàng trai nào đó để tạm thời khỏa lấp khoảng trống. Nhưng, con biết không, cô đơn khi một mình không đáng sợ bằng cô đơn ngay cả khi đang có người bên cạnh. Nếu con không thực sự yêu người đó, không thực sự cảm thấy mình và người đó có sự đồng điệu trong tâm hồn, thì dù bề ngoài ở bên nhau, nhưng trong thâm tâm lúc nào lòng con cũng chỉ là một khoảng trống thăm thẳm mà thôi. Ấy là chưa kể, có một người yêu “hờ” còn ngăn cản con đến được với người con yêu thực sự.

5. Quan trọng không phải là tìm được chàng trai trong mơ, quan trọng là tìm được người nào khiến con hạnh phúc

Con à, mọi thứ chỉ là tương đối, và đặc biệt có mấy ai nói trước được tương lai. Con có thể đặt ra cả tá tiêu chuẩn của người đàn ông lý tưởng trong đầu, nhưng rồi sẽ lại rung động vì một người đàn ông tuy bình thường mà luôn biết cách khiến con mỉm cười. Những lúc ấy, đừng ngần ngại vì những tiêu chuẩn mình đã đặt ra, hãy can đảm đón nhận người đàn ông bình thường đó, vì anh ta chính là người sẽ làm con hạnh phúc. Những tiêu chuẩn còn phải thay đổi dài dài theo chuẩn mực của xã hội, con có chạy theo mãi được không?

6. Đừng chờ đợi ai đến bên mình

Nếu có ước mơ, con có thể thực hiện. Nếu có việc muốn làm, nơi muốn đi, người muốn gặp, hãy cứ làm dù con còn độc thân. Đừng mãi chờ đợi cho đến khi tìm được một nửa của mình mới có thể làm những việc đó. Đừng để bản thân con quanh quẩn với những mối quan hệ, trong khi lại bỏ dở mục đích của cuộc đời mình. Hãy sống và yêu thương chính mình trước đã.

7 hành động vô ý ở chỗ làm khiến phụ nữ trở nên “khó ưa”
7 hành động vô ý ở chỗ làm khiến phụ nữ trở nên “khó ưa”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trường đời không giống như trường học, dù bạn xinh đẹp giỏi giang đến đâu mà không biết cách cư xử thì đừng hỏi tại sao lại bị mọi người xa lánh.
7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi sáng?
7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi sáng?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong lúc bạn lãng phí buổi sáng vào những việc như lướt mạng xã hội, nghịch smartphone thì họ đang khiến mình ngày càng thành công và xinh đẹp..
3 từ nên tránh nếu không muốn thất bại trong công việc
3 từ nên tránh nếu không muốn thất bại trong công việc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tôn trọng người khác là nền tảng để xây dựng mối quan hệ tốt nơi làm việc, nếu không muốn đồng nghiệp cho rằng bạn là người thiếu chân thành.
"Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì..."
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ngày xưa tôi vẫn nghĩ: mưa buồn. Bây giờ tôi mới biết nắng còn buồn hơn mưa...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn