7 hành động vô ý ở chỗ làm khiến phụ nữ trở nên “khó ưa”

14:00, Chủ nhật 24/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường đời không giống như trường học, dù bạn xinh đẹp giỏi giang đến đâu mà không biết cách cư xử thì đừng hỏi tại sao lại bị mọi người xa lánh.

Dưới đây là 7 hành động khiến bạn dễ bị ghét ở công sở:

1. Giả vờ khiêm tốn

Chắc bạn đã từng gặp những cô nàng lúc nào cũng than thở về hình thức của mình dù họ thực tế không như vậy. Những người này muốn mọi người chú ý đến thế mạnh của họ, nhưng thay vì trực tiếp thể hiện ra thì họ lại chọn một cách khó chịu hơn là “tự dìm hàng mình” ra vẻ khiêm tốn. Hãy nhớ rằng ai cũng có điểm mạnh riêng và mọi người sẽ tự nhìn thấy điều đó, càng khiêm tốn theo kiểu khoe khoang như vậy sẽ chỉ khiến bạn trở nên khó chịu mà thôi.

7 thoi quen bi ghet noi cong so phunutoday
Ảnh: minh họa
2. Hành động quá nghiêm túc

Dù bạn đang phải tập trung cao độ vào công việc của mình, cũng đừng quên cư xử một cách nhẹ nhàng, hài hước. Nếu thực sự không có thời gian cho việc đó, hãy lịch sự nói trước với đồng nghiệp là bạn đang cần tập trung và có thể không tiếp chuyện họ được, hoặc đơn giản chỉ cần đáp lại họ bằng một nụ cười trên môi. Đừng hành động quá nghiêm túc, “cứng như đá” mọi lúc mọi nơi, sẽ khiến người khác xa cách không muốn đến gần bạn.  

3. Lúc nào cũng ôm điện thoại

Nếu bạn có thói quen liếc nhìn màn hình điện thoại mọi lúc mọi nơi thì cần dừng lại ngay. Về nguyên tắc, sử dụng điện thoại trong giờ làm việc là không được phép, tuy nhiên ở một số môi trường linh động, việc sử dụng điện thoại khi có việc cần vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điều đó và lúc nào cũng khư khư điện thoại trên tay, dù đang họp hoặc nói chuyện với người khác, rất có thể bạn sẽ bị xem là bất lịch sự hoặc thiếu chuyên nghiệp.  

4. Tỏ ra mình quan trọng

Việc nói đến chức danh, những việc bạn từng làm hoặc ai đó quan trọng bạn quen biết đôi khi cũng cần thiết để công việc diễn ra suôn sẻ, nhưng nếu bạn muốn được mọi người yêu mến thì tuyệt nhiên đừng làm như vậy. Trong mỗi cuộc hội thoại, chỉ cần bạn luôn thể hiện sự tự tin, thân thiện và sau đó hành động hiệu quả đi đôi với lời nói – thì chẳng có ai lại không yêu quý bạn. Đừng cố gắng lôi ra những cái tên “ông này bà nọ”, “bằng cấp chỗ này chỗ kia” để làm tăng giá trị bản thân, vì thực tế điều đó là phản tác dụng.

5. Hay tán chuyện bên lề

7 thoi quen bi ghet noi cong so
Ảnh: minh họa

Công ty là nơi để làm việc, không phải nơi bạn tò mò về đời sống của mỗi cá nhân hoặc lan truyền những tin đồn không đâu về họ. Ai đó vừa cãi nhau với chồng không liên quan đến việc cô ấy là một nhân viên tồi, vì thế mọi người thường rất ghét những kẻ “ngồi lê đôi mách” làm ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. Hơn nữa, những người hay đưa chuyện, tọc mạch chuyện người khác còn bị xem như những người dẫn đến tình trạng chia rẽ nội bộ. Vì vậy, nếu cái tên của bạn thường được gắn với vị trí “loa phóng thanh” của công ty, đã đến lúc bạn nên xem lại và từ bỏ thói quen tai hại đó.

6. Khó gần

Không cởi mở, hòa đồng với mọi người sẽ khiến bạn trở thành một người “khó tiếp cận” – việc người khác không hiểu bạn nghĩ gì sẽ khiến họ cảm thấy thiếu an toàn khi tiếp xúc với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn lúc nào cũng phải nhiệt tình, xởi lởi với bất cứ ai, nhưng duy trì những giao tiếp cần thiết, nói ra ý kiến của mình sẽ là một cách để mọi người không thấy bạn “đáng ghét vì chẳng có gì để ghét”.

7. Chia sẻ những cảm xúc quá riêng tư

Ở nơi làm việc, không phải ai cũng đủ thân thiết để lắng nghe câu chuyện hôm qua bạn bị cho “leo cây” trong buổi hẹn hò. Chia sẻ hoặc thể hiện những cảm xúc cá nhân, như buồn bã, khóc lóc ở chỗ làm thường bị xem là thiếu chuyên nghiệp, đôi khi làm phiền đến những người không liên quan. Nếu tâm trạng bạn đang cực kì không tốt và cần người để giãi bày, hãy gọi cho bạn thân thay vì đồng nghiệp. Hoặc ít nhất cũng dành việc đó cho giờ nghỉ, đừng làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc của họ. 

7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi sáng?
7 phụ nữ thành công nhất thế giới làm gì vào buổi sáng?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong lúc bạn lãng phí buổi sáng vào những việc như lướt mạng xã hội, nghịch smartphone thì họ đang khiến mình ngày càng thành công và xinh đẹp..
3 từ nên tránh nếu không muốn thất bại trong công việc
3 từ nên tránh nếu không muốn thất bại trong công việc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tôn trọng người khác là nền tảng để xây dựng mối quan hệ tốt nơi làm việc, nếu không muốn đồng nghiệp cho rằng bạn là người thiếu chân thành.
"Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì..."
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ngày xưa tôi vẫn nghĩ: mưa buồn. Bây giờ tôi mới biết nắng còn buồn hơn mưa...
6 kiểu phản bội còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình
6 kiểu phản bội còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không như chúng ta tưởng, ngoại tình lại không phải lý do phổ biến nhất khiến hôn nhân tan vỡ…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung