7 quy tắc vợ chồng cần biết để càng cãi nhau càng yêu nhau

15:30, Thứ sáu 08/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu gặp phải tình huống không thể tránh khỏi tranh cãi, hãy nhớ những quy tắc này để sự tức giận không khiến bạn phải hối hận về sau…

Dưới đây là 7 quy tắc khi cãi nhau vợ chồng phải nhớ:

1. Nóng thì được nhưng lạnh thì không được

Khi cãi nhau, bạn có thể giận dữ, quát tháo như thế nào đi nữa cũng được. Bởi lúc đó sự bất mãn đã lên đến đỉnh điểm rồi. Nhưng nếu như im lặng, cố giữ bức xúc trong lòng, dần dần hai bạn sẽ giết chết tình yêu của mình. Những hiểu lầm, mâu thuẫn không được giải quyết mà cứ thế tích tụ lại sẽ chỉ khiến hai người xa nhau.Vì thế tuyệt đối không được "chiến tranh lạnh".

7 quy tac vo chong can biet de cang cai nhau cang yeu nhau phunutodayvn
Không có tình yêu nào là không gặp phải mâu thuẫn. Ảnh: minh họa
2. Có thể động khẩu nhưng không được động thủ

Khi cãi nhau, chỉ riêng những lời nói đã khiến đối phương tổn thương lắm rồi. Tuyệt đối không được vì nóng giận mà “động chân động tay” với người yêu – điều đõ sẽ gây nên những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần không thể cứu vãn nổi. Một khi đã “ra tay”, sau này dù hai người có làm hòa đi nữa, người ấy vẫn sẽ không thể quên được giây phút bạn trở nên vô tình và đáng sợ. Bạn muốn người ấy yêu mình hay là sợ mình?

3. Chuyện đã qua hãy để cho nó qua

Nhiều người (cả nam lẫn nữ) có thói quen lôi chuyện cũ ra “đay nghiến” lại mỗi khi cãi nhau. Nếu đó là chuyện đã giải quyết rồi, là chuyện bạn đã chấp nhận tha thứ rồi, sao bây giờ lại khơi lên để khiến người kia thêm cảm giác tội lỗi? Nếu chỉ vì muốn chứng tỏ bạn đã cao thượng thế nào khi “bỏ qua” cho đối phương ngần ấy lỗi lầm “từ cổ chí kim”, thì đến lúc nhắc lại chuyện cũ, sự cao thượng của bạn cũng “tan thành mây khói” chả được ai công nhận nữa.

4. Cãi nhau là chuyện của hai người

Mục đích của việc cãi nhau là để hai người có thể thẳng thắn “xả” ra những bất bình trong lòng mình, chứ không phải để bạn xúc phạm hay làm người kia có cảm giác ê chề, xấu hổ. Vì thế, cãi nhau là chuyện của hai người, chứ không phải chuyện bạn nên làm nơi công cộng, hay trong nhà trước mặt người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Điều đó không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng, mà còn khiến người khác cảm thấy bị “kẹt” giữa hai bạn, cảm thấy bạn như có ý trách cứ là vì họ nên hai bạn mới cãi nhau.

5. Tránh dùng những từ “động chạm”

Mỗi cặp đôi khi yêu nhau hoặc chung sống đều có những quy tắc chung về ngôn ngữ, về những lời không bao giờ nên nói dù trong hoàn cảnh nào. Ví dụ như không bao giờ gọi nhau là “mày-tao”, không bao giờ văng tục hay lôi bố mẹ, nghề nghiệp của nhau ra miệt thị,… Lúc cãi nhau, khi tâm trạng đang chẳng mấy tốt đẹp cũng cần cố gắng không phạm phải những quy tắc này, nếu lỡ lời thì bạn hãy xin lỗi ngay lập tức.

6. Cãi nhau là cãi nhau, không liên quan đến chia tay/ly hôn

Đừng cứ lúc nào giận giữ, cãi nhau cũng “dọa” chia tay hoặc ly hôn. Đối phương không những sẽ thấy tổn thương mà còn hiểu rằng họ chẳng đáng giá mấy với bạn. Hơn nữa, nghe nhiều thành quen, đến lúc họ cũng hùa theo quyết định chia tay của bạn thì đừng có hối hận nhé.

7. Nếu một người nhận lỗi trước, người kia nên thông cảm

“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Nếu người đó đã biết nhận lỗi, bạn cũng nên thông cảm và tha thứ cho họ. Đôi khi, họ xin lỗi trong khi bạn mới là người “sai lè lè” – chỉ vì trân trọng mối quan hệ hơn cái tôi của mình, thậm chí chỉ vì… nhớ bạn. Hai bạn đã yêu nhau như thế, sao không thử nghĩ cho người kia một lần mà bỏ qua chứ.

Dân gian có câu "yêu nhau lắm cắn nhau đau", hai người phải có tình cảm, quan tâm và yêu thương lẫn nhau thì mới có mâu thuẫn, Vì vậy, mỗi khi giận dỗi người kia, bạn hãy nhớ đến những quy tắc này để coi tranh cãi là cơ hội để thấu hiểu và yêu đối phương nhiều hơn. 

Phật dạy: Học được điều này, bạn sẽ được hưởng phúc khí cả đời
Phật dạy: Học được điều này, bạn sẽ được hưởng phúc khí cả đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi Đức Phật còn tại thế từng hỏi một vị Sa môn rằng: "Tuổi thọ của con người dài trong bao lâu?". Vị Sa môn trả lời: "Chỉ bằng một hơi thở"...
Giải mã vẻ đẹp tự nhiên “không cần gắng sức” của phụ nữ Pháp
Giải mã vẻ đẹp tự nhiên “không cần gắng sức” của phụ nữ Pháp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vẻ đẹp ấy đã khiến có người phải thốt lên: “Ở Paris chẳng có người già, chỉ có những cô gái trẻ với một vài nếp nhăn mà thôi!”
9
9 "ảo tưởng" khiến bạn mãi mãi không nhìn thấy hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù hạnh phúc ngay dưới chân bạn...
Con gái nhất định phải mặc đẹp
Con gái nhất định phải mặc đẹp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Tôi sẽ mặc đẹp hơn khi có nhiều tiền, đó chỉ là sự ngụy biện cho tính xuề xòa và cẩu thả", chuyên gia tư vấn hình ảnh Sylvie di Giusto từng nói.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung