Chỉ những ông bố có con gái mới hiểu 6 điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những giây phút có ý nghĩa nhất của cuộc đời tôi là ngày con gái nhỏ chào đời. Có những điều chỉ người bố có con gái mới hiểu được.

Khi nhiều ông bố khác muốn có con trai để cùng chia sẻ tình yêu thể thao, xe cộ, hoặc nhiều hơn nữa là do áp lực cần người “nối dõi tông đường”, thì có con gái đối với tôi là một trải nghiệm vô cùng may mắn và hạnh phúc.

1. Con gái có thể học bất cứ thứ gì mà nó chú tâm vào

Có con gái đi kèm với nhiều trách nhiệm, đặc biệt phải làm sao để con không cảm thấy thiệt thòi vì giới tính của mình. Trước đó, tôi và vợ đã cùng thảo luận về việc phải bồi dưỡng cho con gái nhỏ của mình một tâm hồn rộng mở, biết đón nhận tất cả những gì con cảm thấy hứng thú. Tôi đặc biệt muốn con gái tự tin chơi bất cứ môn thể thao nào, tự tin học tốt môn toán và các môn khoa học ở trường – những lĩnh vực vẫn thường được gán cho các cậu con trai.

2. Con gái rất nhạy cảm bởi mối quan hệ giữa bố và mẹ

Con gái thường rất “để ý” tôi đối xử với mẹ nó như thế nào và chúng tôi cân bằng mối quan hệ của mình trong cuộc sống hàng ngày ra sao. Tôi luôn cố gắng cùng san sẻ việc nhà với vợ, kể cả những công việc nấu nướng và chăm sóc con. Việc con gái được sống với những ông bố bà mẹ bình đẳng cả trong công việc và việc nhà rất quan trọng. Tôi hi vọng sau này lớn lên, con sẽ lấy đó làm hình mẫu cho mối quan hệ của mình.

3. Con gái sẽ rất muốn chia sẻ sở thích với bạn

Tôi đã nhận ra rằng việc quan tâm đến những hoạt động và sở thích của con gái rất quan trọng, dù đó thực sự là thứ tôi chẳng mấy hứng thú. Khi con gái tôi còn bé, nó rất thích chơi những con ngựa đồ chơi, “xây” chuồng ngựa tỉ mỉ và cho “đàn ngựa” chạy quanh phòng hàng giờ đồng hồ liền. Nhưng điều khiến con bé vui hơn là khi tôi tham gia cùng nó trong cái thế giới tưởng tượng đó. Tôi muốn tiếp tục được quan tâm đến những gì nó thích làm, dù đó có là khiêu vũ hay chơi bóng đá đi nữa.

Chỉ những ông bố có con gái mới hiểu 6 điều này 1
Dù con thích khiêu vũ hay đá bóng, bố cũng sẽ tham gia cùng.
Ảnh minh họa

4. Con gái cần tôi nhất trong những năm tháng thiếu niên

Vẫn còn vài năm nữa con gái tôi mới đến tuổi thiếu niên, nhưng tôi biết rằng đó sẽ là thời gian nó cần tôi nhất. Nghe những ông bố khác nói về những khó khăn con gái họ gặp phải trong quãng thời gian đó, tôi đã quyết tâm sẽ ở bên cạnh nó dù thế nào đi nữa. Tôi biết mình sẽ không giúp được gì nhiều cho con với những thay đổi nữ tính của cơ thể khi nó lớn, nhưng tôi sẽ là chỗ dựa cho nó với những tổn thương tình cảm đầu đời hay những mối quan hệ bạn bè.

5. Con gái cần học cách tự bảo vệ mình

Một trong những điều quan trọng nhất tôi muốn dạy con gái là tính quyết đoán và biết đấu tranh vì lẽ phải. Đó là một kĩ năng cần thiết sẽ đem lại những điều tốt đẹp cho nó trong suốt cuộc đời. “Dù người khác có bảo con không đủ tài năng hay chỉ trích những gì con làm, con luôn có thể dùng lý lẽ bảo vệ mình. Và điều đó không có gì sai cả.”

6. Không chỉ xinh đẹp, con gái còn cần được nghe là mình thông minh

Nói cho con gái biết rằng nó thông minh là một trong những điều ý nghĩa nhất tôi có thể nói, và điều đó chưa bao giờ là cũ. Người bố không nên chỉ khen con gái với vẻ bề ngoài, mà còn cần khiến con hiểu rằng vẻ bề ngoài không quan trọng bằng những gì ở trong tâm hồn con.

10 lí do bạn nên hẹn hò với một ông bố đơn thân
10 lí do bạn nên hẹn hò với một ông bố đơn thân
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Làm bố đơn thân là một “nghề” vất vả, nhưng những ông bố này lại có một sức cuốn hút rất đặc biệt.
11 điều khiến phụ nữ đẹp nhiều hơn cả vẻ bề ngoài
11 điều khiến phụ nữ đẹp nhiều hơn cả vẻ bề ngoài
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Từ khi còn trẻ, phụ nữ đã bị “bủa vây” bởi những hình ảnh và từ ngữ nói rằng họ nên quan tâm đến vẻ đẹp thể chất. “Con gái là phải đẹp.”
8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Mối quan hệ nào cũng toàn một màu hồng lúc bắt đầu, nhưng theo thời gian có thể trở nên tiêu cực lúc nào không hay...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn