11 điều khiến phụ nữ đẹp nhiều hơn cả vẻ bề ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ khi còn trẻ, phụ nữ đã bị “bủa vây” bởi những hình ảnh và từ ngữ nói rằng họ nên quan tâm đến vẻ đẹp thể chất. “Con gái là phải đẹp.”

Theo Trung tâm Phản biện Truyền thông (Mỹ), chúng ta tiếp xúc với hơn 2000 quảng cáo mỗi ngày. Trong đó có rất nhiều sản phẩm khuyến khích bạn có đôi mi dài hơn, đôi môi mọng hơn, đôi chân nhẵn nhụi hơn, bộ ngực “khủng” hơn và mái tóc vàng hơn. Cộng thêm sức ép từ mạng xã hội đòi hỏi phải “theo kịp” xu hướng, những cô gái rất dễ quan tâm quá đà đến vẻ đẹp hình thức.

Muốn trở nên đẹp hơn không phải là điều gì xấu, nhưng có rất nhiều điều khiến bạn gây ấn tượng với người đối diện nhiều hơn cả vẻ bề ngoài. Hơn nữa, không giống như nhan sắc, những ấn tượng ấy khó mà phai mờ theo thời gian.

1. Bạn là cô gái can đảm và dũng cảm

Dù con gái vẫn được coi là “phái yếu”, nhưng hình ảnh một cô gái sẵn sàng đứng lên giúp đỡ một người bạn, bảo vệ cho gia đình hay theo đuổi ước mơ vẫn là một điều gì đó vô cùng cuốn hút. Sẽ càng đáng khâm phục hơn khi đó là điều cô ấy vốn sợ, nhưng vẫn làm vì những người yêu thương của mình.

 2. Bạn là cô gái tự tin

Khi tự tin, bạn không cần phải nghe ai đó nói “em thật xinh đẹp” để cảm thấy điều đó. Bạn biết mình đặc biệt và điều đặc biệt đó lan tỏa trong phong thái, lời nói và hành động của bạn. Khi bạn tự tin và yêu quý những thứ mình đang sở hữu, những người khác cũng sẽ muốn có nó (và cũng sẽ muốn có bạn).

11 dieu khien phu nu dep 1
Sự tự tin là bí quyết quan trọng nhất giúp bạn tỏa sáng. Ảnh: minh họa

3. Một cô gái luôn tử tế với mọi người

Mọi người luôn muốn có cảm giác được người khác quan tâm. Khi bạn cười với người bồi bàn, nhường ghế trên xe bus, nhớ sinh nhật một người bạn hoặc mang bánh sang cho người hàng xóm sống một mình, bạn đang khiến những người ấy có cảm giác mình được coi trọng. Có thể sau này, bạn sẽ không còn nhớ nhiều đến những điều đó nữa, nhưng những người đã được bạn đối xử tử tế sẽ không bao giờ quên.

4. Bạn là một cô gái khỏe mạnh

Những cô gái “liễu yếu đào tơ” có thể khiến cho người khác có cảm giác thương cảm lúc đầu, nhưng lâu dần sẽ trở nên mệt mỏi. Nếu bạn đã từng tập chống đẩy, chạy ma-ra-tông, hoặc tập những môn thể thao khác, hẳn bạn đã cảm thấy sức mạnh từ việc có một thể chất khỏe khoắn. “Có sức khỏe là có tất cả” - hãy cho mọi người thấy là bạn ưu tiên sức khỏe hơn nhiều hơn là việc sáng nay có tô đúng màu mắt hay không.

5. Bạn là một cô gái dí dỏm

Khi đến một bữa tiệc, bạn sẽ muốn ở cạnh một chàng trai không có gì để nói hay chàng trai sẽ khiến bạn cười không ngớt với những câu chuyện thú vị? Là một người dí dỏm, bạn không chỉ hài hước mà còn hài hước một cách thông minh nữa, và điều này được đánh giá cao hơn rất nhiều so với vẻ đẹp bề ngoài.

6. Bạn luôn biết cách khuyến khích người khác

Nhà văn Mỹ Maya Angelou đã nói: “Tôi học được một điều rằng người ta rồi sẽ quên những gì bạn nói, quên những gì bạn làm, nhưng sẽ không bao giờ quên cảm giác bạn đem đến cho họ.” Khi bạn cho người khác sự động viên, bạn sẽ trở thành người khiến họ cảm thấy có thêm động lực khi nghĩ đến.

11 dieu khien phu nu dep 2
Những người khác sẽ không bao giờ quên cảm giác bạn đem đến cho họ. 
Ảnh: minh họa

7. Bạn là một người bạn và đối tác đáng tin cậy.

Khi bạn “nói gì làm nấy”, những người xung quanh sẽ xem trọng lời nói của bạn. Tuy phụ nữ bị cho là “sớm nắng chiều mưa”, nhưng bạn không thay đổi như thay áo. Điều này tạo cho những người xung quanh bạn một cảm giác “yên tâm” và “tin tưởng”.

8. Bạn là người trung thực

Trong mội xã hội đầy những lừa dối, một cô gái trung thực sẽ được coi như một “viên ngọc quý” mà ai cũng muốn giữ gần bên. Khi sống và nói những điều thật lòng, bạn đang cho người khác thấy bạn không có gì phải giấu giếm, xin lỗi. Hơn nữa, trung thực trong các mối quan hệ còn cho thấy sự tôn trọng của bạn dành cho người khác và cho cả chính bản thân bạn.

9. Bạn là cô gái linh hoạt

Linh hoạt là khi bạn có khả năng và sự sáng tạo khi giải quyết những khó khăn hoặc những tình huống không đoán trước được trong cuộc sống. Khi đang đi xe trên đường vắng mà hết xăng, chắn chắn bạn sẽ muốn ở cùng một người như vậy. Một cô gái linh hoạt có thể giải quyết mọi thứ với những gì sẵn có mà không trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác.

10. Bạn bình tĩnh cả trong những tình huống căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người phụ nữ chịu đựng áp lực càng tốt thì càng thể hiện được những năng lực tuyệt vời ở nơi làm việc. Khi những điều bạn muốn đã nằm ngoài tầm kiểm soát, hãy bình tĩnh và giải quyết từng chút một, bạn sẽ trở thành một nhân viên tốt hơn ở công ty và một người phụ nữ tuyệt vời hơn trong gia đình.

11. Bạn là cô gái biết cho đi

Đó là khi bạn có thể cho đi thời gian, suy nghĩ, tiền bạc, kĩ năng hoặc lời nói mà không đòi hỏi nhận lại gì. Khi đó bạn cho những người khác thấy rằng bạn duy trì mối quan hệ với họ không vì vụ lợi gì cả. Bạn cho đi chỉ vì bạn muốn vậy.

 

Chùm ảnh cho thấy sự khác nhau
Chùm ảnh cho thấy sự khác nhau "một trời một vực" giữa bố và mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bố mẹ nào cũng yêu thương con, nhưng trước mỗi tình huống, bố và mẹ lại có cách thể hiện đôi khi rất khác nhau...
8 việc người hạnh phúc làm trước khi đi ngủ
8 việc người hạnh phúc làm trước khi đi ngủ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nhiều người chúng ta xem TV đến đêm muộn, ăn chút đồ ăn vặt, lướt mạng xã hội hoặc chỉ cắm đầu làm việc cho đến khi quá mệt mới ngủ...
8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Mối quan hệ nào cũng toàn một màu hồng lúc bắt đầu, nhưng theo thời gian có thể trở nên tiêu cực lúc nào không hay...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn