Đàn ông thực sự tìm kiếm điều gì khi ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn ông ngoại tình vì nhiều lý do, trong đó có nhiều trường hợp là do không tìm được tiếng nói chung với vợ.

Người ta cứ ngỡ là khi không hạnh phúc với vợ, người đàn ông mới ngoại tình, mới lừa dối vợ, trong khi sự thật có thể không phải như vậy.

Theo một nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì.” Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đàn ông tìm kiếm người thứ 3 vì nhiều lý do, trong đó phải kể đến:

Sự mới lạ

Đối với đàn ông, nguyên nhân “ăn chả” thường xuất phát từ nhu cầu sinh lý. 48% đàn ông cho rằng họ ngoại tình vì vợ trở nên lạnh nhạt với “chuyện ấy”. Chính điều đó khiến họ phải tìm kiếm người phụ nữ khác để thoả mãn nhu cầu. 47% ngoại tình vì muốn tìm cảm giác mới lạ.

Sự dịu dàng

Ngày xưa khi yêu nhau, bạn chả có gì lo lắng, cuộc sống lúc nào cũng toàn màu hồng. Nhưng khi kết hôn về, quá nhiều bộn bề lo toan khiến bạn thay tính đổi nết. Nhiều khi bạn sinh ra khó tính, cáu kỉnh... điểu này cũng dễ hiểu, nhưng đàn ông ích lỷ lại không nghĩ thế, họ luôn muốn bạn "trước sau như một".

Thời gian

Ngày trước khi hai bạn còn độc thân, yêu đương hẹn hò, hai người có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Bạn luôn dành cho chàng những khoảng thời gian để hai người có thể cũng nhau làm những việc riêng. Nhưng khi kết hôn rồi, bạn gánh trên mình nhiều trọng trách, làm vợ, làm mẹ, làm con,... lo đối nội đối ngoại, thời gian dành riêng cho chồng ngày càng ít đi.

Chính điều này đôi khi khiến chồng bạn hụt hẫng, bởi lẽ người đàn ông của bạn cũng vất vả đi làm, cũng có lúc áp lực, tâm trạng, muốn có người chia sẻ. Vì không tìm được tiếng nói chung với vợ dẫn đến chồng bạn có nguy cơ sa ngã vào các mối quan hệ khác.

Ngoại tình sẽ dẫn người ta đến đâu hay chẳng đến đâu?

Hơn 70 % các cặp tình nhân vụng trộm đều không thể buộc và cũng chẳng cần đối phương phải hứa kết hôn. Người ta biết rất rõ ranh giới giữa hôn nhân và ngoại tình, không dễ gì mà nói tới ly dị, tái hôn. Ngay như số thiếu nữ chưa chồng gặp người tình có vợ cũng rất tỉnh táo, chỉ có gần 10 % dám thỏ thẻ “em quyết sẽ lấy anh”.

Ngoại tình là một cuộc tình đoản mệnh, đến rồi đi ào ạt như một cơn gió nhưng đủ sức công phá rất mạnh. 30% kéo dài được tới 2 năm, rất ít trường hợp đi với nhau trọn đường đời, nó chỉ là một kiểu sống nhất thời giải thoát trầm uất cả tinh thần và thể xác.

Xã hội phát triển, con người ta còn nhiều thứ khác để nghĩ đến hơn, vì vậy người ta chấp nhận phương thức “khoan dung” hơn là đi “báo thù” đối với vợ/chồng ngoại tình.

Muốn tái hôn nhưng con gái van xin tôi đừng lấy chồng
Muốn tái hôn nhưng con gái van xin tôi đừng lấy chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Tôi vừa thương mình, thương con lại thấy xót xa cả anh…
2 năm sau ngày cưới, tôi sững sờ khi biết con người thật của anh
2 năm sau ngày cưới, tôi sững sờ khi biết con người thật của anh
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi chết đứng khi nghe thú nhận của chồng, thật không ngờ, ngay từ đầu tôi đã bị anh lợi dụng và lừa gạt.
Nhìn thấy bố chồng vào nhà nghỉ, tôi có nên làm ngơ?
Nhìn thấy bố chồng vào nhà nghỉ, tôi có nên làm ngơ?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự choáng váng khi bắt gặp cảnh đó, tôi không biết nên làm gì để thôi ám ảnh.
Phụ nữ sở hữu tướng tay này có vận đào hoa cả đời
Phụ nữ sở hữu tướng tay này có vận đào hoa cả đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phụ nữ sở hữu những nét tướng tay đặc biệt dưới đây chắc chắn là người mang vận đào hoa.
Ngất lịm trước thú nhận của chồng sắp cưới trước hôn lễ 1 tuần
Ngất lịm trước thú nhận của chồng sắp cưới trước hôn lễ 1 tuần
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đang rất đau lòng và hoang mang mà không biết nên làm gì, xin hãy cho tôi lời khuyên với.
Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông khao khát được yêu
Những mẫu phụ nữ khiến đàn ông khao khát được yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những hình mẫu phụ nữ này luôn nổi bật dù cô ấy ở đâu, khiến đàn không thể rời mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn