Tại sao phụ nữ càng cười càng xinh đẹp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nụ cười không chỉ là “thang thuốc bổ” đối với mọi người, mà với riêng phụ nữ, nó còn là công cụ làm đẹp hiệu quả hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào.

Dưới đây là những lợi ích “thần kỳ” nụ cười sẽ đem đến cho bạn:

1. Giảm stress:

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người hay cười có khả năng “phục hồi” sau trạng thái căng thẳng nhanh hơn những người bình thường. Bạn có thể cảm thấy “giả giả” khi cứ liên tục nở nụ cười nhiều lần trong ngày dù chẳng có chuyện gì, nhưng ngạc nhiên là nụ cười dù giả hay thật cũng đều đem lại kết quả như nhau trong việc khiến bạn bớt căng thẳng.

tai sao phu nu cang cuoi cang xinh dep phunutodayvn
Ảnh: minh họa

2. Khiến bạn có tâm trạng tốt hơn:

Chỉ một hành động mỉm cười đơn giản cũng giúp gửi một loại “tín hiệu” đến não rằng tâm trạng của bạn đang rất tốt, vì vậy cười càng nhiều càng giúp cho não tạo nên những suy nghĩ có xu hướng tích cực để “chống lại” những suy nghĩ tiêu cực.

3. Làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp:

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Kansas, Mỹ đã khám phá ra rằng thường xuyên mỉm cười trong khi làm nhiều việc khác nhau có thể giảm nhịp tim và huyết áp, khiến cho một người cảm thấy thoải mái, thanh thản hơn.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch:

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nụ cười sẽ giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, vì nó cho phép cơ thể bạn được “giải tỏa” khỏi căng thẳng, lo lắng, khiến các tế bào thư giãn và giúp cho bạn có khả năng chống chịu tốt hơn đối với các loại bệnh tật.

5. Khiến bạn trở nên cuốn hút hơn:

Nụ cười có sức mạnh lan tỏa – nếu bạn thường xuyên cười trước mặt người khác, bạn sẽ trở thành một người dễ mến hơn vì hình ảnh của bạn trong mắt mọi người luôn vui vẻ, lạc quan.

6. Khiến bạn trở nên dễ gần và đáng tin cậy hơn:

Một nghiên cứu từ trường Đại học Penn State đã cho thấy những người hay cười thường là những người trung thực và đáng tin cậy hơn, ảnh hưởng nhiều đến cách họ làm việc và tương tác với người khác. Mọi người thường sẽ thích trò chuyện và trao đổi công việc với một người hay cười vì cảm thấy họ thoải mái hơn so với những người lúc nào cũng cau có, lạnh lùng.

7. Tăng năng suất và khả năng sáng tạo:

Khi cười, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone endorphins, một loại hormone nội sinh có tác dụng giảm đau cũng được sản sinh ra khi chúng ta tập thể dục. Vì thế cơ thể sẽ trở nên năng động và làm việc hiệu quả hơn với hoạt suất của não được tăng cường.

Niềm vui đem chia sẻ thì sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Bạn chẳng mất gì khi cho đi nụ cười, hơn nữa còn trở nên xinh đẹp và hạnh phúc hơn, vì thế tội gì không chọn cười nhiều hơn mỗi ngày?

5 lí do cản trở phụ nữ có được hôn nhân hạnh phúc
5 lí do cản trở phụ nữ có được hôn nhân hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hãy nhanh chóng khắc phục những trở ngại này nếu bạn muốn tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình…
5 “nghệ thuật” giúp nàng dâu hòa hợp với mẹ chồng
5 “nghệ thuật” giúp nàng dâu hòa hợp với mẹ chồng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu thời hiện đại đã thoáng hơn rất nhiều, song phụ nữ vẫn cần nhớ những nguyên tắc "bất di bất dịch" dưới đây:
7 bài học quý giá bạn sẽ muốn mang theo suốt cuộc đời
7 bài học quý giá bạn sẽ muốn mang theo suốt cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Con người chẳng bao giờ học được điều gì từ lời nói, cứ phải trải nghiệm rồi mới tỉnh ra”...
10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết
10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là phụ nữ hiện đại, đừng bao giờ phụ thuộc vào đàn ông mà hãy học cách tự bảo vệ mình…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn