Xót thương bé gái 2 ngày tuổi xinh đẹp bị bỏ rơi trước cổng chùa

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một bé gái 2 ngày tuổi xinh xắn, kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa thuộc thôn Mỹ Tiên, xã Bột Xuyên (Mỹ Đức, Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo báo Gia đình & Xã hội, bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa thuộc thôn Mỹ Tiên, xã Bột Xuyên (Mỹ Đức, Hà Nội) đã được một người dân địa phương phát hiện khi sang chùa đi tụng kinh.

Theo đó, chị Kim Thị Nhị (dân ở địa phương), người đầu tiên phát hiện bé trước cổng chùa đồng thời cũng là người chăm sóc chính cho bé trong suốt những ngày vừa qua kể lại: “Nhà tôi gần chùa nên buổi tối thường sang chùa nghe tụng kinh. Như thường lệ, hôm đó, khoảng hơn 7h tối, tôi sang chùa. Bước vào cổng cũng hơi ngạc nhiên khi thấy có một chiếc làn đặt ngay lối đi, bên trên có trùm một tấm vải mỏng. Khi lật tấm vải lên, tôi bị giật mình vì có một đứa trẻ đang ngọ nguậy bên trong. Tôi vội vàng bế bé lên và đi báo với nhà chùa”.

be gai bu bam - phunutoday

 Bé gái 2 ngày tuổi xinh xắn bị bỏ rơi trước cổng chùa (Ảnh: N. Mai).

Theo sư thầy Thích Đàm Hòa, trụ trì chùa Mỹ Tiên: "Sự việc xảy ra vào tối 29/8. Đó là một bé gái xinh xắn, kháu khỉnh. Theo nội dung trong bức thư, bé sinh ngày 27/8, nghĩa là khi được gửi ở chùa, bé được 2 ngày tuổi".

Trong thư, người tự xưng là mẹ của cháu bé viết vài dòng nhắn nhủ: "Kính gửi nhà chùa. Con là sinh viên, trót dại mang bầu nhưng không đủ khả năng nuôi con, mong nhà chùa nuôi bé giúp con".

Cũng theo sư thầy Thích Đàm Hòa, kèm theo bức thư nhờ nuôi hộ, còn có một hộp sữa bột và một ít tã cho trẻ sơ sinh. Hiện bức thư đang được chính quyền địa phương lưu giữ. Do trong thư, người mẹ không đề cập đến tên gọi của bé nên trước mắt nhà chùa gọi con là Diệu Ngọc. Còn việc chăm sóc bé gái tạm thời nhờ người dân xung quanh giúp đỡ.

chi kim nhi - phunutoday

 Chị Kim Nhị là người chăm sóc chính cho cháu bé trong suốt những ngày vừa qua (Ảnh: N. Mai).

Vừa thay tã cho bé Diệu Ngọc, chị Kim Thị Nhị cho biết, bé rất ngoan, bú tốt, hay mỉm cười khi có người đến thăm, đặc biệt là không quấy đêm.

Chị Nhị cho biết thêm, bên cạnh việc cho bé ăn sữa ngoài, nhiều người đang nuôi con nhỏ ở địa phương cũng tranh thủ đến cho con bú ít sữa mẹ. Bên cạnh đó, bà con dân làng cũng thường xuyên đến thăm và giúp đỡ phía nhà chùa trong việc chăm sóc bé.

nhieu ng cho con bu - phunutoday

Người bà mẹ đang nuôi con nhỏ đến cho bé Diệu Ngọc bú. (Ảnh: N.Mai).

Được biết, từ khi nhận bé đến giờ, cũng có một vài cặp vợ chồng hiếm muộn ngỏ ý xin bé về nuôi nhưng phía nhà chùa đã từ chối. “Bé được gửi ở chùa nghĩa là đã có duyên với cửa Phật nên nhà chùa sẽ có trách nhiệm chăm lo cho bé. Đây cũng là mong muốn của mẹ bé đã viết trong bức thư, nhà chùa sẽ cố gắng thực hiện tâm nguyện này”, vị trụ trì chùa Mỹ Tiên chia sẻ.

Trước đó, ngày 12/8, anh Nguyễn Văn Dũng (trú xã Sơn Giang, Hương Sơn) trong lúc đi ngang chùa Tượng Sơn (xã Sơn Giang), cũng đã phát hiện bé gái sơ sinh khoảng một ngày tuổi, người tím tái trước cổng chùa.

be so sinh - phunutoday

 Bé sơ sinh 1 ngày tuổi cũng đã được phát hiện trước cổng chùa Tượng Sơn hôm 12/8 vừa qua (Ảnh: Đ. H).

Ngay sau đó, anh Dũng đưa bé đến trạm y tế xã Sơn Giang để các y tá chăm sóc. "Bé gái có khuôn mặt xinh xắn, dây rốn vừa được cắt xong, nhiều khả năng mới được sinh ra vào đêm", ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó chủ tịch xã Sơn Giang nói và cho hay sức khỏe bé đang dần hồi phục.

Tại thời điểm đó, ông Thạch cho biết, bé được giao cho trạm y tế xã Sơn Giang chăm sóc. Trước mắt chính quyền sẽ thông báo rộng rãi để tìm người thân của bé, sau đó ai có nguyện vọng nhận nuôi thì sẽ làm thủ tục theo quy định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn