Xót thương cậu bé bị căn bệnh lạ có hình dạng như người cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một em bé mắc căn bệnh lạ khiến cơ thể bị biến hình, đôi bàn tay, chân có hình dạng như chú cóc.

Cậu bé Ripon Sarker từ Thakurgaon, Bangladesh không may mắc chứng bệnh mang tên epidermodysplasia verruciformis hay còn gọi là bệnh người cây. Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới với biểu hiện là các mụn nước có vảy sẽ phát triển khắp cơ thể, sau thời gian nếu không được điều trị, có thể phát triển lan rộng ra toàn cơ thể, dần biến người bệnh thành chiếc "cây di động".

anh phunutoday.vn

Xót thương cậu bé bị căn bệnh lạ có hình dạng như người cóc (Ảnh MR).

Bố của Ripon chia sẻ, chi phí cho cuộc phẫu thuật khá đắt đỏ, gia cảnh nghèo khó nên không thể đưa cậu bé đến bệnh viện. Hiện độ phủ mụn cóc của Pipon chưa phát triển đến mức che phủ toàn bộ cơ thể. Bác sĩ vẫn có thể phân biệt mụn với các đầu ngón tay, ngón chân. Thế nhưng, loại mụn này sẽ hút hết chất dinh dưỡng của cơ thể. Cậu bé nên được bổ sung dinh dưỡng thường xuyên hơn, kiêng cử đúng quy định, uống thuốc đầy đủ" -  bác sĩ điều trị chia sẻ.

anh phunutoday.vn

Bố của Ripon chia sẻ, chi phí cho cuộc phẫu thuật khá đắt đỏ, gia cảnh nghèo khó nên không thể đưa cậu bé đến bệnh viện sớm hơn (ảnh MR).

Trước đó vào thời điểm tháng 3/2016, bệnh viện đại học y Dhaka cũng đã từng điều trị cho bệnh nhân “người cây” Abul Bajander 26 tuổi. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bằng tia lazer để triệt tiêu một số mụn cóc trong lòng bàn tay Abul.

anh phunutoday.vn

Xót thương cậu bé "người cây" (ảnh - MR).

Tuy vậy, họ cho biết cần ít nhất 15 cuộc phẫu thuật trong vòng một năm để loại trừ các mụn con, tế bào mọc mới, triệt tận gốc các tia mụn đang phát triển.

Cuộc sống
Cuộc sống "địa ngục" của người phụ nữ không sinh được con trai
(Xã hội) - (Phunutoday)- Bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì sinh con gái, sau 32 năm về thăm quê người phụ nữ bàng hoàng nhận ra ảnh của mình bị đặt lên bàn thờ bao năm nay.
Dự báo thời tiết 26/8: Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng
Dự báo thời tiết 26/8: Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung Tâm DBKTTV TƯ, ngày mai, miền bắc mưa dông trên diện rộng, một số nơi ngày nắng nhẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn