Xót thương những nghệ sĩ Việt từng mắc căn bệnh ung thư quái ác

( PHUNUTODAY ) - Người mến mộ đã không ít lần nghẹn ngào khi các nghệ sĩ Việt từng phải "chống chọi" với căn bệnh ung thư quái ác.

Diễn viên Mai Phương

Những ngày vừa qua đồng nghiệp, người hâm mộ Mai Phương không khỏi bàng hoàng khi hay tin nữ diễn viên phải nhập viện cấp cứu vì căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Được biết nữ diễn viên đã biết tình hình bệnh tình của mình trước đó nhưng cô vẫn giấu kín để có thể được nhận công việc để làm kiếm tiền trang trải cho cuộc sống.

Ai cũng biết nữ diên viên có hoàn cảnh khá khó khăn, gia đình không phải giàu có gì, nhà ở cũng là đi thuê, một mình nuôi nấng con gái nhỏ. Nay mắc bệnh hiểm nghèo cô không có đủ kinh phí để chữa trị.

mai-phuong-1-15346725050521013679480-1534725439699304564403

Ngay sau khi tin Mai Phương phải nhập viện và hiểu được hoàn cảnh của cô nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ để cô có đủ chi phí điều trị. Sự giúp đỡ ấy trong lúc này chính là chiếc “phao cứu sinh” giúp cô có thể thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Có lẽ Mai Phương không phải là nghệ sĩ Việt duy nhất bị căn bệnh ung thư quái ác ghé thăm, mà trước đó công chúng đã không ít lần xót xa chứng khiến sự ra đi của nghệ sĩ Việt vì căn bệnh này.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng 

nghe-si-hoang-thanh-qua-doi-vi-ung-thu

Vào tháng 7/2018, nghệ sĩ Thanh Hoàng đã mãi mãi ra đi ở tuổi 55 vì mắc bệnh ung thư vòm họng khiến nhiều khán giả lẫn anh chị em đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng, xót xa. Người nhà của cha đẻ vở kịch nổi tiếng “Dạ cổ Hoài Lang” cho hay vào những tháng của thời kỳ cuối, căn bệnh không có gì nghiêm trọng với ông. Thậm chí, ông vẫn còn tích cực tham gia đóng phim và tiến hành xạ trị đều đặn. Vậy nên sự ra đi của ông quá đường đột khiến nhiều người không thể tin được cái chết của ông.

Nghệ sĩ Minh Thuận

bac-si-yeu-cau-gia-dinh-ca-si-minh-thuan-chuan-bi-cho-tinh-huong-2b1425

Vào năm 2016, công chúng được phen xôn xao khi hay tin nghệ sĩ Minh Thuận phải nhập viện cấp cứu vì căn bệnh ung thư phổi. Từ một người khỏe mạnh, sức khỏe của nam ca sĩ bỗng tuột dốc một cách rõ rệt. Không giống với các nghệ sĩ khác, sức khỏe và thể trạng của nghệ sĩ Minh Thuận ngày càng suy giảm và không có dấu hiệu tích cực sau vài tháng điều trị. 

Người nhà nghệ sĩ Minh Thuận tiết lộ, anh bị bệnh từ hơn một năm trước nhưng đã giấu không cho một ai biết ngoài Phương Thanh và một số ít bạn bè thân tín. Chính Phương Thanh cũng là người tích cực tìm kiếm và giới thiệu các thầy thuốc, bác sĩ giỏi để chữa trị cho nghệ sĩ Minh Thuận nhưng mọi thứ đã quá muộn màng. Nghệ sĩ Minh Thuận nhập viện trong giai đoạn cuối của bệnh, khi mà các tế bào ung thư bộc phát mạnh mẽ nhất. Vì thế, chỉ một thời gian ngắn sau khi tích cực điều trị anh cũng không thể nào qua khỏi.

NSƯT Hán Văn Tình

la-o-que-nh-ha-n-van-ti-nh-da-qua-do-i

Vào 4/9/2016, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng đường Võ Quý Huân, Nam Từ Liêm, Hà Nội, hưởng thọ 59 tuổi.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình điều trị căn bệnh ung thư phổi được khoảng 2 năm. Sau khi chữa trị một thời gian, sức khỏe nghệ sĩ đã có tiến triển tốt. Tuy nhiên, sau vài tháng, sức khỏe của anh có những diễn biến xấu, thậm chí phải ngừng xạ trị vì quá yếu. Khối u đã di căn đến nhiều bộ phận của cơ thể. Gia đình cũng đã nhiều lần đưa anh tới bệnh viện trong tình trạng sức khỏe rất kém.

Người mẫu Duy Nhân

10665054_862793750397709_275065565514450228_n

Duy Nhân là một tài năng trẻ của làng người mẫu phía Nam. Sự ra đi của Duy Nhân không chỉ khiến nhiều người bất ngờ mà còn vô cùng thương tiếc. Trước đó, cái chết của Duy Nhân khiến dư luận và công chúng vô cùng xôn xao. Thời gian đầu phát bệnh, một vài trang báo đăng tải anh bị ung thư vòm họng. Tuy nhiên, ngay sau đó người nhà và bác sĩ đã chính thức đính chính Duy Nhân bị ung thư máu - một căn bệnh khá nguy hiểm và khó điều trị cũng như chi phí vô cùng tốn kém.

Sau khi phát hiện bệnh tình, từ một anh chàng khỏe mạnh, lực lưỡng Duy Nhân bỗng chốc trở nên xuống sức, cơ thể anh tuột dốc một cách rõ rệt. sau một thời gian kiên cường chống chọi với kinh phí lên đến vài tỷ đồng nhưng chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, nam người mẫu điển trai cũng đã chính thức về với đất mẹ để lại bao niềm tiếc thương cho công chúng. /.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link