Xót xa bé trai 9 tuổi bị bố bạo hành suốt 3 năm

15:23, Thứ sáu 25/09/2020

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua tại Hưng Yên, một người đàn ông đã bị bắt vì b.ạo h.ành con mình trong suốt một thời gian dài.

Theo Vnexpress, em Hùng ở cùng bà ngoại từ khi mới 3 tháng tuổi, đến năm 6 tuổi được bố đón về chăm sóc. Tại đây, Hùng sống với người tình của bố cùng con riêng của cô này trong căn nhà thôn Xuấn Đình, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, cách nhà bà ngoại chừng 1km.

Hùng cho biết, em rất sợ bố mà chỉ thích ở với bà ngoại, bởi ở với bố, em phải làm việc như người lớn, từ nấu cơm, thu dọn nhà cửa, giặt quần áo, trông hàng. Hùng thường bị bố vô cớ đánh  và cấm kể với ai.

Bà ngoại và Hùng

Bà ngoại và Hùng

Đầu tháng 8, mẹ con người tình của bố bỏ đi, Hùng bị bố đánh nhiều hơn và thường đi vào ban đêm

"Bố vơ được gì sẽ đánh em bằng cái đó nhưng thường là điếu cày, dây lưng, cán ô. Có lần, bố bắt em cởi quần áo đứng phơi nắng, nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối, dùng dao cắt ngón tay, bắt ăn lá lốt sống... Những lúc này em thấy bố không tỉnh táo, như vừa sử dụng ma tuý", Hùng kể.

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, 73 tuổi, bà ngoại Hùng, khi em được 3 tháng tuổi thì bố mẹ vướng vòng lao lý vì mua bán trái phép chất ma túy. Mẹ khi được hoãn chấp hành án đã có 2 người con với người khác và sau đó cũng đi tù. Đầu năm 2017, bố Hùng ra trại, đón con về nuôi.

Mặc dù thấy cháu nhiều lần bị bạo hành, bà Hạnh ngỏ ý đưa vè nuôi nhưng không được chấp nhận. Thậm chí, bà còn bị con rể ngăn cản đến thăm cháu hay cho đồ ăn.

Cho đến đầu tháng 8, thấy cháu bị đánh ngày một nhiều hơn, bà báo chính quyền. Long sau đó bị chính quyền nhắc nhở.Đến ngày 12/9, Hùng đến lớp trong tình trạng tím tái khắp người và mặt nên cô giáo thông báo cho bà Hạnh và trình báo công an xã. Từ đó, Hùng lại bị đánh nhiều hơn, em không được đi học. Khi bà Hạnh sang can ngăn liền bị đe dọa "giết cả hai bà cháu". Lúc cô giáo gọi điện thoại hỏi thăm, Long tức giận ném hết sách vở của Hùng ra ngoài sân.

Dụng cụ Long dùng để đánh con trai

Dụng cụ Long dùng để đánh con trai

Vào giữa tháng 9, chính quyền xã xác nhận được trình báo của trường học và gia đình về việc Hùng bị bố để bạo hành. Tuy đã mời Long lên làm việc và bắt ký cam kết, nhưng mọi việc đâu vẫn vào đấy. Sau đó, chính quyền xã đã báo công an huyện để xử lý.Theo nhà chức trách, cả đêm 16/9, Hùng bị bố đánh khiến sưng vùng đầu, bụng, toàn thân tím tái, thương tổn cơ thể 15%. Phía Long cũng đã thừa nhận mọi hành vi đánh con.Vào ngày 23/9, Công an huyện Khoái Châu khởi tố, tạm giam Long để điều tra tội Ngược đãi hoặc hành hạ con, theo điều 185 Bộ luật hình sự 2015.

Cô Lê Thị Thứ, Hiệu phó trường Tiểu học Hàm Tử, cho biết Hùng học lớp 4 nhưng mới chỉ cao 1m2, nặng 18 kg, nhìn như học sinh lớp một.

Trước đó, khoảng 8h ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của bà Lê Thị Hương, 78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng về việc tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên, 47 tuổi, có tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội là Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi (con gái của Kiên).

Khoảng 18h cùng ngày, lực lượng Công an đã đột nhập vào nhà Kiên và phát hiện người tình của Kiên là Lê Thị Nương, 36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đang giữ cháu Ngọc Anh trên giường.

Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế Nương và giải cứu thành công cháu Ngọc Anh, nhanh chóng đưa cháu bé vào viện cấp cứu.Bệnh viện kết luận, Ngọc Anh có nhiều vết bầm tím, trong đó tập trung nhiều ở vùng lưng; cánh tay phải gãy 1/3 giữa xương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc