Xót xa cặp vợ chồng mắc bệnh ung thư, bốc thăm chọn người được sống tiếp để chăm con khiến mọi người cay mắt

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình 3 người đều bị mắc bệnh mà lại không có điều kiện để chi trả viện phí nên người bố đã làm hành động khó ngờ.

Mới đây, câu chuyện cả gia đình 3 người đều mắc bệnh và không có tiền chữa trị nên đã bốc thăm để chọn người có thể sống tiếp khiến ai nấy đều cảm động.

Theo đó, người đàn ông có tên Anh Ke Meinan, 42 tuổi, bị chẩn đoán mắc ung thư dạ dày vào năm 2015. Tuy nhiên, một tháng sau đó thì vợ của anh là Wang Huaying, 46 tuổi cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

Tưởng chừng như vậy đã là quá bất hạnh nhưng gia đình này lại tiếp tục đón nhận tin cô con gái của họ mắc chứng bệnh Lupus ban đỏ.

Cả gia đình 3 người đều mắc bệnh khiến ai cũng xót xa.

Cả gia đình 3 người đều mắc bệnh khiến ai cũng xót xa.

Hoàn cảnh khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khi họ không có đủ điều kiện để chi trả viện phí cho cả 3 người. Cuối cùng họ đã đưa ra quyết định sẽ bốc thăm để xem ai sẽ tiếp tục sống để chăm sóc con.

Theo đó, ai rút được mẩu giấy trắng thì đồng nghĩa với việc sẽ tiếp tục chữa trị. Kết quả là người vợ đã bốc được tấm phiếu trắng và tiếp tục sống để nuôi con. 

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ là kết quả đã được người chồng quyết định từ trước. Thực chất cả 2 tấm phiếu đều là phiếu trắng, chính người chồng đã quyết định từ bỏ điều trị để nhường quyền sống cho vợ con mình.

Người chồng đã quyết định nhường quyền sống cho vợ con.

Người chồng đã quyết định nhường quyền sống cho vợ con.

Đoạn clip ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hầu hết ai nấy đều cảm động với hoàn cảnh khó khăn của gia đình trong câu chuyện.

Ngay sau đó, Quỹ từ thiện Trung Quốc dành cho trẻ em đã phát động một chiến dịch gây quỹ ủng hộ gia đình này. Tính đến hết ngày 29/6, quỹ này đã quyên góp được 902.000 tệ (gần 3 tỷ đồng) dành để chữa trị cho cô bé.

Được biết, dù số tiền khá lớn nhưng cũng chỉ đủ để chữa bệnh cho cô con gái. Anh Ke Meinan cho biết, mình chỉ nhận tiền quyên góp khi cần thiết  bởi anh “không muốn lãng phí tiền của những người tốt bụng”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link