Xót xa “cô bé rắn” luôn phải “trốn” ánh sáng mặt trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc căn bệnh lạ, da toàn thân cô bé 5 tuổi bị bong tróc và luôn phải tránh xa ánh nắng mặt trời để giảm đau đớn.

Đó là cô bé Georgia Mitchell (5 tuổi) sống tại bang Kentucky, Mỹ. Theo cô Misty Mitchell, mẹ của Georgia, ngay từ khi chào đời, Georgia đã phải mang “làn da rắn”.

Mô tả ảnh.
“Cô bé rắn” luôn phải “trốn” ánh sáng mặt trời.

Cô bé cũng được chẩn đoán mắc căn bệnh viêm tróc da vẩy cá không rộp bẩm sinh (NBIE). Đây là căn bệnh cực hiếm trên thế giới. Theo ước tính, trong 300.000 trẻ sơ sinh mới có 1 bé mắc phải.

Do mắc chứng bệnh quái ác, toàn thân Georgia bị bong tróc da một cách bất thường, để lộ phía dưới là từng mảng da non còn đỏ. Georgia không thể vui chơi ngoài trời khi trời nắng hay chơi các môn thể thao bởi nhiệt độ sẽ làm da của bé nóng nhanh và khiến căn bệnh trầm trọng hơn.

Các bác sĩ từng lo sợ cô bé không thể sống quá 2 ngày. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, cô bé đã chiến thắng tất cả để phát triển bình thường như những đứa bé khác.

Hiện tại, dù cô bé rất thích đi học nhưng vợ chồng chị Misty buộc lòng phải lựa chọn phương án cho Georgia ở nhà vì lo sợ sức khỏe của em bị ảnh hưởng.

Y học ngày nay vẫn chưa tìm ra thuốc trị dứt điểm bệnh NBIE. Phương pháp điều trị duy nhất hiện tại là tránh nóng, bôi kem đặc trị, uống thuốc cũng như hỗ trợ tâm lý cho người bệnh.

Bị chiếc kim chui vào ruột suốt 40 năm vẫn sống sót
Bị chiếc kim chui vào trong ruột suốt 40 năm nhưng người đàn ông không hề hay biết. Điều lạ lùng nữa là ông này vẫn sinh hoạt bình thường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT