Xót xa khi nhìn lại gia cảnh Phương Mỹ Chi thời chưa nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Phương Mỹ Chi là một trong những tài năng âm nhạc xuất phát từ gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khiến khán giả không không khỏi băn khoăn, xót xa.

Thắc đến các sao nhí, dư luận thường tập trung hướng vào những áp lực hào quang showbiz hay những mảng tối của các bé mà quên đi những nỗi buồn, những khó khăn và "khoảng lặng" mà các bé đã phải trải qua. Và Phương Mỹ Chi là một ví dụ điểm hình. Gần đây, "cô bé dân ca" vấp phải hàng loạt ồn ào từ việc bị một số khán giả cho rằng, em ăn mặc không phù hợp với lứa tuổi đến gần đây nhất, em bị cô út tố bạc bẽo, hắt hủi người cô khiếm thị này.

phuongmychi5

 Hình ảnh Phương Mỹ Chi tại vòng Giấu mặt của chương trình "Giọng hát Việt nhí 2013".

Được biết Phương Mỹ Chi sống cùng gia đình của mình trong một ngôi nhà cấp 4, ở một con hẻm nhỏ thuộc quận 8. Cả một đại gia đình gồm 14 người cùng sống trong một căn nhà chật hẹp. Hoàn cảnh khó khăn nên ước mơ của Phương Mỹ Chi là có thể đi làm kiếm tiền xây nhà cho ba mẹ.

Tuổi nhỏ, thay vì em có thể mơ ước được làm những gì mình yêu thích một cách vô tư như bao bạn bè cùng lứa khác thì em chỉ có một ước mong kiếm tiền xây nhà cho gia đình. Cuộc sống khó khăn có lẽ đã khiến cho tâm hồn trong trẻo của một cô bé như Phương Mỹ Chi phải trưởng thành, lo toan và nhận thức  từ sớm.

phuongmychi6
phuongmychi4

Căn nhà ọp ẹp 14 người sống của gia đình Phương Mỹ Chi trước khi em nổi tiếng. Cô bé thường xuyên phụ giúp mẹ bán hàng sau mỗi buổi đi học học về.

Sau mỗi buổi đi làm về, Phương Mỹ Chi phụ giúp gia đình công việc buôn bán. Đã có lúc cô bé phải đi hát đám ma với cát - xê 100 ngàn đồng. Được biết, gia đình em sống bằng nghề bán chè của mẹ. Cô Út của Phương Mỹ Chi cũng từng là một ca sĩ hát dân ca nhưng do bị bệnh nên phải đành lòng từ bỏ nghiệp “cầm ca”. Nhưng cũng chính cô Út là người dạy cho Phương Mỹ Chi những câu hát đầu tiên và góp phần không nhỏ trong sự thành công của em.

Tham gia cuộc thi "Giọng hát Việt nhí", Phương Mỹ Chi đã tạo được ấn tượng đẹp cho các huấn luyện viên và công chúng bởi tài năng và chất mộc mạc trong tiếng hát và dòng nhạc dân ca trữ tình. Là một cô bé hát dân ca, ấy vậy mà Phương Mỹ Chi lại tạo được sự chú ý của khán giả và truyền thông. Em cũng nhận được rất nhiều sự ưu ái từ các nghệ sĩ gạo cội đi theo dòng nhạc dân ca.

phuongmychi7

 Thu nhập từ việc đi hát ở thời điểm hiện tại của Phương Mỹ Chi là con số đáng ngưỡng mộ. 

Sau 3 thành công từ "Giọng hát Việt nhí 2013", Phương Mỹ Chi đã trở thành một trong những ca sĩ nhí nổi tiếng nhất trong dòng nhạc dân ca. Cuộc sống của cô bé Á quân ngày nào đã bước sang một trang mới, cô bé đã có thể làm được nhiều điều mà trước đây không dám nghĩ tới như xây một ngôi nhà khang trang, hiện đại hơn cho đại gia đình.

Có thể nói, cuộc sống của “chị Bảy” hiện tại không còn đơn sơ như xưa mà có phần sung túc, thậm chí dư dả. Nhờ cát - xê nhận được mà Phương Mỹ Chi còn xây được nhà cho bố mẹ, giúp gia đình có cuộc sống sung túc hơn.

phuongmychi3

 Phương Mỹ Chi đủ sức giúp mẹ mở một cửa hàng khang trang tại thành phố Hồ Chí Minh.

phuongmychi8

 Em đã thực hiện được ước mơ giúp bố mẹ sửa sang ngôi nhà được khang trang và rộng rãi hơn.

Ngoài ra, các giải thưởng danh giá như giải Mai Vàng, Zing Music Adwards, Ngôi sao mới hay giải thưởng Bài hát yêu thích năm 2014,... Phương Mỹ Chi đã giúp được mẹ không phải vất vả bán hàng ngoài vỉa hè và mở một tiệm bán chè quy mô và khang trang hơn.

phuongmychi2

 Giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng Phương Mỹ Chi từng nhận được vào năm 2014.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn